.

Hòa Thọ Tây thiếu nước sinh hoạt

.
Trong những tháng qua, người dân phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) khổ sở vì thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Người dân nơi đây phàn nàn: Chúng tôi ở ngay cạnh Nhà máy nước nhưng khát nước sinh hoạt?!. Bức xúc này đã phản ánh đến UBND phường, nhưng vẫn chờ cơ quan chức năng xem xét!

Mô tả ảnh.
Khai thác đất đồi tràn lan làm suy kiệt và gây ô nhiễm nguồn nước.   Ảnh: NAM PHƯƠNG
 
Qua tìm hiểu của chúng tôi, khu vực đang thiếu nước sinh hoạt thuộc các tổ dân phố số 4, 5, 6 và một phần tổ dân phố 7A phường Hòa Thọ Tây. Đây là cụm dân cư ven sông nằm ở phía tây Nhà máy Nước Cầu Đỏ. Mặc dù ở cạnh Nhà máy nước nhưng người dân vẫn sử dụng nước giếng để sinh hoạt, thế nhưng nguồn nước giếng hiện bị cạn kiệt và ô nhiễm nghiêm trọng. Ông Ngô Trường Chân, ở tổ dân phố số 5 cho biết, hơn chục giếng nước đã nhiễm phèn một cách đột ngột. Những tháng qua, mỗi sáng người dân phải gánh thùng đi xin nước ở xa nhà. Thậm chí có gia đình phải sử dụng nguồn nước sông. Ông Lê Đình Khoa, Tổ trưởng tổ dân phố số 5, ước tính có 200 hộ dân với 900 nhân khẩu trong khu vực đang thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước nhiễm phèn nên người dân phải mua nước bình để uống và nấu ăn.

Ở tổ dân phố số 4, các hộ dân sống ven sông Túy Loan nhiều năm qua đã sống trong cảnh thiếu nước do nguồn nước bị ô nhiễm, nay nguồn nước sinh hoạt nhiễm phèn đang tăng lên, ảnh hưởng đến đời sống.

Việc nguồn nước nhiễm phèn ở khu vực phía tây phường Hòa Thọ Tây là không bình thường và nhiều ý kiến cho rằng tình trạng khai thác đất đồi tràn lan đã tác động đến nguồn nước nơi đây.

Ông Ngô Dạ, Chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Tây cho biết, quận Cẩm Lệ chỉ mới đầu tư 500 triệu đồng đưa nước sạch về các tổ 1, 2, 3 và tổ 7B nhưng đường ống nhỏ, chạy ngược dốc nên nước chảy yếu. Ở các tổ dân phố khác khu vực ven sông Túy Loan, mặc dù phường đã kiến nghị nhiều lần với quận để can thiệp cấp nước cho dân nhưng vẫn chưa được giải quyết.

NAM PHƯƠNG
;
.
.
.
.
.