.

Lấy phiếu tín nhiệm Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường

Sáng 11-8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức triển khai kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường theo quy định tại Điều 26 của Pháp lệnh Thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn và theo Nghị quyết liên tịch số 09 giữa Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Đối tượng được lấy phiếu tín nhiệm là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND của 45 phường, có đủ thời gian công tác 2 năm, tính từ thời điểm được bổ nhiệm đến ngày 30-9-2011.

Trước khi lấy phiếu tín nhiệm, nhân dân ở các tổ dân phố sẽ góp ý vào bản kiểm điểm của người được lấy phiếu tín nhiệm tại Hội nghị do Trưởng ban công tác Mặt trận phối hợp với Tổ trưởng dân phố tổ chức, bảo đảm phải có trên 50% đại diện số hộ trong tổ dân phố tham gia. Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm chỉ được tiến hành khi có ít nhất 2/3 số đại biểu chính thức tham dự gồm các đối tượng sau: Các thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, thành viên Ban Thường vụ các tổ chức chính trị-xã hội phường, Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Bí thư chi bộ khu dân cư, Tổ trưởng dân phố, Trưởng ban công tác Mặt trận.

Mục đích tổ chức lấy phiếu tín nhiệm là phát huy chế độ dân chủ đại diện và chế độ dân chủ trực tiếp ở cấp cơ sở để nhân dân tham gia xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thực sự chính quyền của dân, do dân và vì dân. Qua đó giúp cấp ủy Đảng, chính quyền cấp trên có điều kiện đánh giá cán bộ chủ chốt ở cơ sở để định hướng xây dựng và quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Theo kế hoạch, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường phải hoàn thành lấy phiếu tín nhiệm trước ngày 15-10-2011.

S.T
;
.
.
.
.
.