ông Nguyễn Tự, Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà cho biết, quận vừa đưa vào vận hành bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế “một cửa điện tử” sau hai tháng xây dựng và thử nghiệm.
Thủ tục hộ khẩu được đưa về “một cửa điện tử”. Ảnh: S.T |
Bộ phận “một cửa điện tử” được ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, xử lý, tra cứu tình trạng hồ sơ nhằm tạo sự thuận lợi nhất cho tổ chức và công dân có nhu cầu về giải quyết các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực: Hành chính tư pháp; đăng ký kinh doanh; thương mại; thủy sản; văn hóa; đất đai; xây dựng nhà ở và đầu tư xây dựng công trình; hạ tầng kỹ thuật đô thị; giao thông vận tải; bảo trợ xã hội; chính sách đối với người có công; xác định, thông báo và thu các khoản thu thực hiện nghĩa vụ tài chính của công dân, tổ chức; hộ khẩu. “Một cửa điện tử” có ưu điểm là tính công khai, minh bạch cao, thể hiện cụ thể trách nhiệm của cán bộ, công chức ở từng công đoạn xử lý hồ sơ, hạn chế hồ sơ trễ hẹn. Việc tra cứu tình trạng hồ sơ có thể thực hiện trên mạng Internet tại địa chỉ: http://motcua.danang.gov.vn và Cổng thông tin điện tử của quận: http://sontra.danang.gov.vn.
Tổng giá trị đầu tư cho bộ phận “một cửa điện tử” là 1,3 tỷ đồng, trong đó thành phố đầu tư gần 600 triệu đồng cho hạ tầng công nghệ thông tin và phần mềm xử lý hồ sơ, phần còn lại là ngân sách quận đầu tư xây dựng cơ bản.
S.T