.

Điều kỳ diệu của sự chia sẻ

.

* Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2011

Chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10), sáng 18-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình “Điều kỳ diệu của sự chia sẻ”, qua đó sơ kết 3 năm thực hiện chương trình “Tiếp sức phụ nữ nghèo”, và tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cùng hơn một nghìn hội viên phụ nữ thành phố.

 

Mô tả ảnh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Anh tặng hoa cho các cá nhân tiêu biểu. Ảnh: THU HOA

 

Từ năm 2009, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã phát động chương trình “Tiếp sức phụ nữ nghèo” trong tất cả tầng lớp phụ nữ. 3 năm qua, Hội Phụ nữ các cấp đã vận động xây dựng mới và sửa chữa trên 200 mái ấm; hỗ trợ đa dạng các loại phương tiện sinh kế như xe máy, máy may, tủ bán hàng, học bổng, xe đạp… cho 731 hộ với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng; 309 tỷ đồng đã được các cấp Hội hỗ trợ cho trên 37 nghìn chị vay vốn. Kết quả từ chương trình này là toàn thành phố có 11.172 hộ do phụ nữ làm chủ được giúp thoát nghèo; 27.670 lao động nữ có việc làm mới.

Với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập; lao động sáng tạo; xây dựng gia đình hạnh phúc”, hằng năm có 100% chi, tổ Hội đăng ký tham gia và 70% cán bộ, hội viên đạt 3 tiêu chuẩn. Qua bình chọn từ cơ sở, các cấp Hội đã đề cử 297 chị được biểu dương cấp quận, huyện; 27 chị được nhận Giấy khen và Bằng khen của Thành Hội và Trung ương Hội.

Tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố kêu gọi các cấp Hội triển khai tốt việc lập danh sách hộ phụ nữ đặc biệt nghèo, nghèo và cận nghèo không có nhà ở phải đi thuê nhà của tư nhân để cung cấp cho lãnh đạo thành phố xem xét bố trí nhà chung cư; đồng thời lập Quỹ “Hỗ trợ phụ nữ phát triển tại cộng đồng” nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ được giúp đỡ, trong đó 30-35% hộ thoát nghèo, góp phần đến năm 2015 thành phố cơ bản không còn hộ phụ nữ nghèo.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2011, do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng.

Thu Hoa

;
.
.
.
.
.