.

Phụ nữ công an thành phố: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

.
Chiếm tỷ lệ gần 14% quân số toàn lực lượng, công tác ở nhiều đơn vị khác nhau, phụ nữ trong lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng luôn hoàn thành nhiệm vụ.

Mô tả ảnh.
Trung tá, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Phương, Trại tạm giam Hòa Sơn khám chữa bệnh cho phạm nhân. Ảnh: NGỌC PHÚ
Trong những năm qua, Ban công tác nữ Công an thành phố Đà Nẵng luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các hội viên. Trong đó, lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm tiêu chí, xem đây là chuẩn mực đạo đức để hoàn thiện tư cách người Công an cách mạng, xây dựng người nữ Công an có lòng yêu nước, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, không ngừng nâng cao vị thế của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
 
Phong trào thi đua “Phụ nữ Công an thành phố học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỷ cương, sáng tạo Vì an ninh Tổ quốc, xây dựng gia đình hạnh phúc” và phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” do Ban công tác nữ Công an thành phố phát động có sức lan tỏa khắp các chi hội. Thông qua phong trào này, tất cả các hội viên phụ nữ từ lực lượng trực tiếp chiến đấu đến phục vụ chiến đấu đều ra sức thi đua nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

So với hoạt động của phụ nữ trên các lĩnh vực, ngành nghề khác trong xã hội, chị em phụ nữ lực lượng Công an phải hoạt động trong môi trường công tác có tính chất đặc thù, với những áp lực và cường độ cao. Dù trực tiếp hay gián tiếp, nhưng trong công tác tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân cũng đòi hỏi chị em phải có sự nỗ lực vượt bậc, có bản lĩnh vững vàng để cùng phối hợp với đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Trong phong trào thi đua đó, đã xuất hiện những bông hoa đẹp như Trung tá Nguyễn Thị Minh Phương đã có trên 20 năm công tác ở Trại tạm giam Công an thành phố. Công việc của chị cùng đồng đội là quản lý, giam giữ can phạm nhân, bảo vệ trại tuyệt đối an toàn trong mọi tình huống, phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử và giáo dục, cải tạo phạm nhân thi hành án phạt tù. Khó khăn, gian khổ là vậy nhưng chị luôn hoàn thành xuất sắc công việc của mình với tình yêu thương con người để cảm hóa những người lầm lỗi...
 
Công tác ở môi trường cũng vất vả không kém chị Minh Phương là Đại úy Nguyễn Thị Nhị Hà, Phó Công an phường An Hải Đông, phụ trách Cảnh sát khu vực là công việc hết sức nặng nề với nam giới chứ đừng nói đến nữ. Vất vả là vậy, nhưng Đại úy Nguyễn Thị Nhị Hà đã không ngừng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau khi nắm tình hình dân cư, tính chất từng địa bàn, bước đầu chị đã củng cố tổ chức hoạt động của lực lượng Cảnh sát khu vực. Qua đó nắm chắc tình hình ở từng khu vực, quản lý được tạm trú, lưu trú, quản lý giáo dục các đối tượng và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương...

Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, phụ nữ Công an thành phố còn tích cực tham gia hoạt động Hội và phong trào phụ nữ. Trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ đã triển khai thực hiện 48 công trình với nhiều nội dung, như xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ Công an; đóng góp kinh phí xây dựng Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tôn tạo khu tưởng niệm nhà yêu nước Thái Thị Bôi; hỗ trợ vốn, con vật nuôi cho phụ nữ nghèo để sản xuất, chăn nuôi, cải thiện đời sống; đỡ đầu cho 14 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nguy cơ bỏ học; nuôi heo đất tiết kiệm giúp đỡ Hội phụ nữ mù... và làm công tác từ thiện ở các địa bàn miền núi.

Cùng với sự phát triển của phong trào phụ nữ toàn thành phố, hoạt động của phụ nữ Công an thành phố đã tạo quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân, góp phần cùng toàn lực lượng tham gia thực hiện tốt sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

GIANG ĐÔNG
;
.
.
.
.
.