.
Qua đơn thư bạn đọc

Mưa là ngập!

.

Sau khi xây dựng, mở rộng tuyến cống thoát nước trên đường Nguyễn Văn Linh, tình trạng ngập úng cục bộ tại đường này đã phần nào được khắc phục. Tuy nhiên, các kiệt hẻm trong khu dân cư thông ra đường này đến nay vẫn...  mưa là ngập!

 

Mô tả ảnh.
Người dân chỉ mức nước ngập khi mưa xuống đường hẻm 266/60 này thấp hơn kiệt 266 - Hoàng Diệu.

 

Nhiều hộ dân ở trong kiệt số 3 đường Nguyễn Văn Linh (cũng là kiệt 266/60- Hoàng Diệu) từ hàng chục năm nay sống trong nỗi khổ vì đường kiệt cứ vào mùa mưa là ngập sâu cả nửa mét nước. Mọi sinh hoạt, đi lại trở nên khó khăn, vất vả, do nước rút không kịp; nước cống trào lên, tràn vào nhà dân là “chuyện thường ngày”. Nước mưa hòa lẫn nước thải sinh hoạt, rác thải cứ thế lềnh bềnh trôi vào nhà ở hai bên kiệt. Mặc dù thời gian ngập úng chỉ tạm thời trong vòng chưa đầy 30 phút, nhưng sự bất tiện thì không kể hết. “Vì tủ đựng đồ dùng làm bằng gỗ ván ép nên khi nước tràn vào nhà, mình dịch chuyển không kịp, nước ngấm vào tủ mục hết, chị Hồ Thị Như Hoàn ở kiệt 3/20 - Nguyễn Văn Linh kể. “Do ngâm nước cống nên bệnh ngoài da hành hạ suốt mùa mưa”, bà Nguyễn Thị Bé, người bán bánh mỳ trong kiệt tiếp lời chị Hoàn.

Theo bà con phản ánh, chuyện xe máy chạy qua khi mưa ngập sâu đến nửa xe, chết máy, dắt bộ vẫn thường xảy ra. Trước đây, cũng vào ngày mưa, con kiệt này đã có người bị điện giật chết do nguồn điện rò rỉ, vụ việc đó còn ám ảnh nhiều người dân nơi đây. Được biết, đường kiệt này nguyên là hệ thống cống thoát nước liên phường đi qua các tổ 19, 20 phường Nam Dương, đến địa bàn phường Bình Hiên. Cho đến nay, hệ thống cống này không thể tiếp nhận hết lượng nước từ mọi ngả đổ về mỗi khi có mưa lớn, vì vậy gây ra ngập úng cục bộ.

Hơn nữa, hệ thống khớp nối từ cống liên phường dẫn ra hệ thống cống thoát nước đường lớn Nguyễn Văn Linh không đồng bộ, tạo nút thắt cổ chai tại điểm khớp nối nên gây ứ đọng dồn; đồng thời do cao trình mặt đường Nguyễn Hoàng cao hơn kiệt 266 - Hoàng Diệu (thông từ đường Hoàng Diệu qua đường Nguyễn Hoàng) nên tạo ra điểm trũng thấp và gây ngập úng cục bộ. Từ tháng 8-2011, sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh từ người dân, UBND phường Nam Dương đã phối hợp với phường Bình Hiên có văn bản trình lên UBND quận để đưa vào kế hoạch xây dựng cơ bản năm tới. Theo đó, sẽ tiến hành xây dựng lại toàn bộ hệ thống khớp nối cống thoát nước liên phường với hệ thống thoát nước tại các đường lớn.

Bài và ảnh: Trọng Huy

;
.
.
.
.
.