.

Tổng kết thí điểm mô hình “Phường điện tử”

.
Sáng 27-10, UBND phường Thuận Phước (quận Hải Châu) tổ chức Tổng kết thí điểm mô hình “Phường điện tử”.

Mô tả ảnh.
Quang cảnh hội nghị.
 
Ngày 10-5-2010, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 3509/QĐ-UBND phê duyệt ứng dụng và phát triển CNTT thành phố Đà Nẵng và đã chọn UBND phường Thuận Phước thực hiện thí điểm mô hình “Phường điện tử”, tiến tới xây dựng Chính quyền điện tử. Theo đó, mô hình được triển khai xây dựng từ tháng 8-2010 trên 2 nền tảng là: Hệ thống một cửa và Hệ thống quản lý văn bản và điều hành với tổng mức kinh phí đầu tư 100 triệu đồng do Trung tâm CNTT-TT Đà Nẵng (DNICT) tư vấn thiết kế.

Đến nay, Hệ thống Phường điện tử đã được UBND phường Thuận Phước sử dụng ổn định và hiệu quả. Trình độ quản lý công việc đã được nâng cao rõ rệt; thời gian giải quyết hồ sơ được rút ngắn, việc theo dõi tiến độ và trả kết quả đúng quy định, giảm phiền hà và thời gian đi lại của công dân; quản lý và lưu trữ hồ sơ dễ dàng, chặt chẽ, hiện đại, giúp minh bạch hóa các hoạt động.
 
Tính đến ngày 31-8-2011, phường Thuận Phước đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo cơ chế “một cửa” cho 2.184 hồ sơ, bao gồm các lĩnh vực hộ tịch, chứng thực, đất đai-xây dựng, LĐ-TB&XH và các hồ sơ hành chính thông thường. Trả kết quả sớm và đúng hẹn 99,64%... Đối với Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, phường đã tích hợp với quận, nhận sự chỉ đạo trực tiếp từ lãnh đạo và các phòng, ban của quận, thành phố với lượng văn bản đến/đi gần 100 lượt, giảm gần 10 cuộc họp. Hệ thống Phường điện tử vận hành tốt, tạo một chế độ công việc khép kín và khoa học, giúp tiết kiệm thời gian, giấy tờ, độ bảo mật thông tin cao.

Tin và ảnh: THANH TÌNH
;
.
.
.
.
.