.

35 ngư dân Đà Nẵng gặp nạn vào bờ an toàn

.
(ĐNĐT) – Sau 5 ngày lênh đênh trên biển do chết máy, 14 giờ chiều ngày 22-11, tàu đánh cá ĐNa 90406TS cùng 35 ngư dân bị nạn đã được tàu HQ 628 của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải Quân lai dắt vào bờ an toàn. Hiện các thuyền viên của tàu bị nạn sức khỏe đều tốt.
Tàu bị nạn đang chuẩn bị cập bến Vùng 3 Hải Quân.
Tàu HQ 628 lai dắt tàu đánh cá ĐNa 90406TS bị nạn vào bờ
Các ngư dân được đưa vào bờ trong tình trạng sức khỏe tốt.
Các ngư dân được đưa vào bờ trong tình trạng sức khỏe tốt

Trước đó, tàu ĐNa 90406TS có công suất 300CV của ông Nguyễn Đình Tuấn (40 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), do ông Huỳnh Văn Cường (38 tuổi, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) làm thuyền trưởng xuất bến ngày 15-11.
 
Đến ngày 18-11, khi đang hành nghề câu mực ở vùng biển gần quần đảo Trường Sa, tàu đánh cá ĐNa 90406TS bị hỏng máy (gãy trục cơ, mất khả năng cơ động) và thả trôi cách đảo Bông Bay hơn 30 hải lý về hướng đông bắc. Lúc bị nạn trên tàu có 35 ngư dân (trong đó 10 ngư dân Đà Nẵng, 25 ngư dân Quảng Nam).

Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, cho biết sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu, Bộ Tư lệnh Vùng 3 đã thông báo cho tàu HQ 628 đang làm nhiệm vụ trên biển cách tàu bị nạn khoảng 180 hải lý tới tiếp cận và lai dắt vào bờ. Đến khoảng 12 giờ ngày 19-11, tàu HQ 628 tiếp cận tàu bị nạn và đến 12 giờ 30 thì làm dây kéo xong và bắt đầu lai dắt vào bờ.

Đại úy Lê Văn Bình, Thuyền trưởng tàu HQ 628, cho biết khi nhận được thông tin tàu bị nạn, lúc đó điều kiện thời tiết rất xấu, sóng cấp 7, cấp 8, biển động mạnh, lại khó liên lạc với tàu bị nạn. Vì vậy phải mất hơn 1 ngày đêm tàu HQ 628 mới tiếp cận tàu bị nạn.

Ngư dân kể lại sự việc lênh đênh trên biển trong 5 ngày qua.
Ngư dân kể lại sự việc lênh đênh trên biển trong 5 ngày qua.
Đại tá Nguyễn Tiến Dũng - Chính ủy Bộ Tư Lệnh Vùng 3 Hải Quân tặng quà và động viên các ngư dân an tâm, tiếp tục bám biển.
Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, Chính ủy Bộ Tư Lệnh Vùng 3 Hải quân, tặng quà và động viên các ngư dân an tâm, tiếp tục bám biển.
 
Khi vào tới bờ an toàn, không giấu được sự vui mừng xen lẫn xúc động, Thuyền trưởng tàu ĐNa 90406 TS Huỳnh Văn Cường nói: “Lúc tàu bị nạn cách đất liền khoảng hơn 300 hải lý, lại chỉ có một mình tàu chúng tôi nên ai cũng rất lo lắng, vì thế khi gặp được tàu của Hải Quân vùng 3 chúng tôi mừng lắm. Mấy ngày lênh đênh trên biển cùng các anh, chúng tôi cảm nhận được tình cảm đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau giữa các ngư dân và các chiến sĩ hải quân”.

Sau khi thăm hỏi, động viên các ngư dân vào bờ an toàn, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã trao quà cho các ngư dân và động viên ngư dân an tâm, tiếp tục bám biển làm ăn, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.