.
Ban kinh tế-ngân sách HĐND thành phố Làm việc với Sở Xây dựng:

Tập trung xử lý ngập úng

.
Chiều 10-11, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố làm việc với Sở Xây dựng về công tác quản lý ngành và tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2011.
Mô tả ảnh.
Quang cảnh buổi làm việc của Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố với lãnh đạo Sở Xây dựng.  Ảnh: NAM PHƯƠNG
 
Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Xây dựng, ngành đã thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm về quản lý kiến trúc, hạ tầng đô thị; phát triển cây xanh và thực hiện chương trình phát triển nhà ở. Các nhiệm vụ đều cơ bản hoàn thành và có nhiều chuyển biến như nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm trong đầu tư phát triển hạ tầng, tạo được quỹ nhà ở, đất ở đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị của thành phố.

Các thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố chất vấn các nội dung như: Công tác quy hoạch hạ tầng đô thị còn nhiều bất cập; đầu tư phát triển cây xanh đô thị vẫn chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và cũng chưa tạo nên sức bật mới cho diện mạo đô thị; công tác đầu tư và phát triển nhà ở chưa có sự quản lý chặt chẽ, tiến độ thi công còn chậm... Đặc biệt, vấn đề ngập úng và quy hoạch hạ tầng giao thông đang gây cản trở cho sinh hoạt và phát triển của thành phố. Ban Kinh tế Ngân sách HĐND thành phố vẫn nhận định rằng: Tính hiệu quả của các chương trình, dự án đầu tư cho phát triển đô thị còn thấp; nặng về lý thuyết giải pháp nhưng trên thực tế chưa đáp ứng yêu cầu phát triển. Thiết kế kiến trúc đô thị chưa có tác phẩm lịch sử, đương đại trong giai đoạn phát triển kinh tế- xã hội hiện nay.

Lãnh đạo Sở Xây dựng thành phố cho biết hạ tầng thoát nước đô thị đang phát huy hiệu quả với khả năng tiêu úng nhanh nhưng việc khớp nối hạ tầng thoát nước đang gặp nhiều trở ngại và ngành Xây dựng sẽ sớm có những giải pháp thi công theo hướng ưu tiên để xử lý những điểm ngập úng một cách căn cơ hơn. Các tuyến kênh hở ở khu dân cư sẽ đầu tư hành lang, kẻ vẽ vạch tuyến, chỉ giới, biển báo an toàn để bảo đảm an toàn giao thông và sinh hoạt của nhân dân. Công tác đầu tư và quản lý nhà ở chung cư, nhà ở xã hội sẽ được kiểm soát chặt chẽ và hướng đến phát triển sản phẩm nhà ở chất lượng cao hơn đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố. Sở Xây dựng đang xây dựng đề án phát triển cây xanh đô thị theo hướng thích ứng với biến đổi khí hậu nhưng cũng tăng thêm kiến trúc cảnh quan đô thị.

NAM PHƯƠNG
;
.
.
.
.
.