.

Cháy, nổ tại trạm biến áp

.
(ĐNĐT) – Sáng 16-11, sau một tiếng nổ rất lớn, trạm biến áp phía trước số nhà 827 Ngô Quyền (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bốc cháy khiến người dân sống quanh khu vực hoảng sợ.
 
 
Mô tả ảnh.
Chiếc máy biến áp bị cháy đen nằm cạnh bó dây cáp bị cháy rơi xuống chân trụ điện

Một số người dân chứng kiến sự việc cho biết, khoảng 6 giờ 15 phút, họ nghe tiếng nổ lớn, một lúc sau thấy lửa cháy bốc lên tại trụ điện sắt số 73 (nơi đặt máy biến áp cấp nguồn cho máy cắt 473 Bến Phà thuộc đường dây 473E13) khiến nhiều người dân hoảng loạn và bỏ chạy.

Tại hiện trường, một máy biến áp bị cháy đen, cạnh một bó dây điện các loại đã bị lửa làm cháy đen nằm dưới chân trụ điện. Cáp hạ thế, hộp chia dây, dây dẫn tại trụ sắt này đều bị cháy. Máy biến áp cấp nguồn 10kVA -22 (10,5)/0,4kV bị hư hỏng. Một cây xanh bên cạnh trụ điện này cũng bị cháy một phần tán.
 
Ông Lê Văn Tấn (60 tuổi, nhà gần trạm biến áp này nhất) kể lại: Chúng tôi đang ngủ trong nhà thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn làm tất cả mọi người giật mình, sau đó bị mất điện. Chúng tôi nhìn ra ngoài thì thấy khói và lửa từ trạm biến áp trước nhà bốc lên ngùn ngụt”.

Cũng theo người dân, khoảng hơn 30 phút sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cứu hỏa điều 1 xe chữa cháy đến dập lửa.

Nguyên nhân sự việc đang được làm rõ.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.