.

Chìm phà ở Quảng Nam, 1 người chết, hàng chục người được cứu sống

.

(ĐNĐT) - Một chiếc phà chở khoảng 40 hành khách bị chìm trên sông Trường Giang, Quảng Nam. 1 người thiệt mạng, các hành khách còn lại may mắn thoát chết.

Mô tả ảnh.
Lực lượng chức năng và người dân đang tìm kiếm, trục vớt người và tài sản đang chìm dưới nước. Ảnh: Thanh Tuyền

Vào khoảng 6 giờ 20 sáng nay, 21-11, trên sông Trường Giang đoạn bến đò Tam Hải đi Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam xảy ra vụ chìm đò kinh hoàng.

Thời điểm đó có khoảng 40 người đi phà cùng nhiều xe máy và một xe tải chở củi đi từ bến phà Tam Hải sang bến Tam Quang. Hành khách trên phà chủ yếu là người dân và học sinh ốc đảo Tam Hải đi làm, đi học, đi chợ.

Khi phà ra giữa sông thì bị chìm khiến toàn bộ hành khách và tài sản trên tàu chìm xuống sông sâu. Rất may, lúc đó có nhiều tàu giã cào của xã Tam Tiến đang neo đậu gần đó đã nhanh chóng cháy đến cứu nhiều hành khách đang chới với giữa sông.

Mô tả ảnh.
Một xe máy được đưa lên từ lòng sông. Ảnh: T.Tuyền

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, UBND huyện Núi Thành, Hải Đội 2 (Bộ đội Biên phòng Quảng Nam), Cảnh sát biển đã huy động tàu thuyền của ngư dân, người nhái,…để lặn tìm kiếm người và tài sản chìm dưới đáy sông. Cho đến 10 giờ 30 cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã trục vớt được 12 xe máy cùng 1 thi thể nạn nhân xấu số.

Nạn nhân là chị Võ Thị Thiện Thẩm, sinh năm 1985, ở thôn Thuận An xã Tam Hải Chị Thẩm mới lấy chồng được 3 tháng và đang có bầu. Số hành khách còn lại đã được cứu sống và đưa vào bờ an toàn.

truc vot1.JPG
truc vot2.JPG
truc vot.JPG
Chiếc xe tải được vớt lên từ dưới đáy sông. Ảnh. T.Tuyền

 

Chiếc phà gặp nạn mang số hiệu 0379 của xã Tam Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam) do ông Bùi Văn Thu (1972, trú thôn 4, Tam Hải, Núi Thành) điều khiển.

Nguyên nhân vụ chìm phà ban đầu được xác định do chở quá tải, trong khi người điều khiển phương tiện đã không tuân thủ quy định đã chở xe tải với trọng lượng hơn 3,5 tấn qua phà.

Thanh Tuyền

;
.
.
.
.
.