.

Đà Nẵng: Mưa lớn, quốc lộ 1A ngập sâu, giao thông ách tắc

.
(ĐNĐT) – Cơn mưa kéo dài từ sáng đến chiều tối ngày 4-11 tại Đà Nẵng khiến nhiều nơi ngập sâu, đặc biệt là khu vực quốc lộ 1A, địa phận quận Liên Chiểu. Hàng trăm xe ô tô, xe tải, xe gắn máy… chết máy trên tuyến đường này, không thể dịch chuyển được bởi nước ngập quá sâu.

Rất nhiều xe tải phải nhờ đến người dân địa phương để di chuyển, nhưng bất lực, bởi lực nước quá lớn. Nhiều dịch vụ ăn theo đã xuất hiện trên tuyến đường này trong suốt thời gian từ chiều đến tối, như vận chuyển xe máy bằng xe bò; sửa xe cấp tốc…

Nhiều khu vực dân cư ngập trong nước, người dân phải tự tìm phương tiện di dời. Rất nhiều sinh viên phải mang hành lý của mình để ra khỏi những khu vực cư trú bị mưa gây ngập hơn từ 0,5 đến 0,8m.

Đến 19h tối, giao thông trên tuyến quốc lộ này mới cơ bản lưu thông trở lại.
 
ngap1.JPG
ngap2.JPG
Quốc lộ 1A thuộc địa phận quận Liên Chiểu bị ngập sâu, giao thông ách tắc
ngap3.JPG
ngap4.JPG
Xe bị chết máy, người dân phải nhờ đến dịch vụ vận chuyển bằng xe bò
 
Trong khi đó, hàng chục hộ dân thuộc Tổ 23 phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) lo lắng vì bức tường rào và đường mương thoát nước phía sau khu dân cư Nam cầu Tuyên Sơn mở rộng do trời mưa đã bị đổ sụp.

Sự việc xảy ra trong cơn mưa lớn chiều ngày 4-11, đe dọa sự an toàn của các công trình nhà ở gia đình của 21 hộ dân đang xây dựng tại khu vực này.


Quan sát hiện trường, bức tường rào bị sập có chiều dài khoảng 30m, nằm sau khu nhà ở gia đình đang xây dựng dở dang. Cả đoạn mương thoát nước nằm song song với bức tường rào của đoạn này (sát với móng nhà) cũng bị đổ sập xuống hồ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, một trong số người chứng kiến vụ việc, cho hay trong cơn mưa lớn kéo dài từ sáng 4-11 tới trưa chưa dứt, thì khoảng 12 giờ, bà nghe tiếng ầm ầm từ khu vực sau nền nhà mới đổ móng nền. Chạy ra bà thấy bức tường rào phía sau nền ngôi nhà này bị nứt và đổ sập xuống hồ. Người dân rất lo ngại bức tường này bị sập sẽ ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của các công trình nhà ở đang thi công.
 
Mô tả ảnh.
Đoạn tường rào và mương nước bị sạt nằm sát ngay sau nền nhà mới xây tại khu dân cư.
 
Các hộ dân này thuộc Tổ 23 phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) nằm trong diện di dời, được Công ty TNHH MTV Vật liệu Xây dựng – Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng bàn giao mặt bằng từ tháng 9-2011 để xây dựng nhà ở gia đình.

Được biết, bức tường bị sập là tường rào của Hồ sinh thái Làng SOS. Bức tường rào này được xây khá đơn giản (độ dày khoảng 10cm), không có bê tông, cốt thép tại các trụ rào. Theo những người dân, trước đó, bức tường này đã bị đổ sập một lần khi một xe múc đang thi công.

Nghĩa Duy - Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.