.
Đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn:

Tăng cường giám sát công tác giải tỏa đền bù, an sinh xã hội

.
Ngày 22-11, các đại biểu HĐND thành phố gồm các ông Trần Thọ, Nguyễn Nho Trung và bà Phan Thị Tuyết Nhung đã tiếp xúc cử tri hai phường Mỹ An và Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn nhằm chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố khóa VIII sắp đến.
 
Mô tả ảnh.
Cử tri phường Khuê Mỹ phát biểu ý kiến. Ảnh: M.H
 
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND thành phố đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng trong năm 2011 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2012; hoạt động của HĐND thành phố khóa VIII; tổng hợp trả lời ý kiến cử tri trước kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố khóa VII và tại các cuộc tiếp xúc vận động bầu cử đại biểu HĐND thành phố khóa VIII vừa qua.

Sau khi nghe những nội dung trên, cử tri hai phường đã phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh như tình trạng ngập úng cục bộ ở một số khu dân cư phường Mỹ An; việc đầu tư, quy hoạch, chỉnh trang Khu căn cứ cách mạng K20 tại phường Khuê Mỹ; chính sách đối với người có công; tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các khu dân cư… Cử tri hai phường đề cập đến việc đầu tư xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng tại khu dân cư và cho đây là vấn đề mà thành phố cần giải quyết vì cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa có kết quả.
 
Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị HĐND thành phố tăng cường giám sát đối với hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước, bao gồm các lĩnh vực về thủ tục hành chính, về thái độ của cán bộ, nhất là cán bộ các Ban dự án đối với dân. Cử tri cũng phản ánh nhiều bức xúc chung quanh việc triển khai các dự án trên địa bàn phường, trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc xây dựng khu dân cư Nam Việt Á tại phường Khuê Mỹ đã ảnh hưởng đến sinh hoạt của các khu dân cư lân cận. Cử tri yêu cầu đại biểu HĐND thành phố có ý kiến để chính quyền thành phố triển khai khớp nối dự án một cách hợp lý, tránh tình trạng quy hoạch khu dân cư mới ảnh hưởng đến khu dân cư cũ mà điển hình là tình trạng ngập lụt do chênh độ cao giữa hai khu vực dân cư này.

Đại diện chính quyền phường Mỹ An và Khuê Mỹ đã trả lời ý kiến của cử tri liên quan đến tình hình thực tế ở phường. Đại biểu HĐND thành phố tiếp thu những vấn đề cử tri đã nêu và sẽ tổng hợp, báo cáo lên HĐND thành phố trong kỳ họp thứ 3 sắp đến.

M.H
;
.
.
.
.
.