.
Đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri:

Ưu tiên giải quyết vướng mắc của dân vùng giải tỏa

.
Ngày 23-11, các đại biểu HĐND thành phố gồm các ông: Trần Thọ, Nguyễn Nho Trung, Thượng tọa Thích Thiện Nguyện và bà Phan Thị Tuyết Nhung đã tiếp xúc cử tri các phường Hòa Hải và Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn.
 
Mô tả ảnh.
Cử tri phường Hòa Quý phát biểu ý kiến. Ảnh: M.H
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri  bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh thành phố đã đạt được trong năm 2011 cũng như việc chính quyền triển khai thực hiện các giải pháp chống lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tập trung làm tốt công tác an sinh xã hội. Cử tri ở hai phường nêu lên những bức xúc liên quan đến công tác giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư cho dân vùng dự án. Hiện tại, trên địa bàn phường Hòa Hải và Hòa Quý có nhiều dự án lớn đang triển khai nhưng theo ý kiến của cử tri, việc thực hiện giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư còn nhiều bất cập.
 
Cử tri đề nghị đại biểu HĐND thành phố giám sát hoạt động của các Ban dự án, kể cả thái độ tiếp dân của cán bộ thuộc những ban này; kiểm tra, rà soát các dự án treo, việc phân đất, bố trí tái định cư; ưu tiên giải quyết những vướng mắc của nhân dân những vùng bị ảnh hưởng bởi việc di dời, giải tỏa... Riêng cử tri phường Hòa Hải bày tỏ sự không nhất trí với vị trí xây dựng trụ sở phường tại địa điểm mới, đồng thời, đề nghị chính quyền thành phố thông báo cụ thể việc giải tỏa, đền bù, bố trí tái định cư đối với dự án Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn để nhân dân yên tâm làm ăn, sinh sống và khi có sự thay đổi điều chỉnh của dự án cần kịp thời thông báo cho dân. Ngoài ra, cử tri phường Hòa Quý cũng đề nghị chính quyền thành phố chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án trên địa bàn phường đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường Mai Đăng Chơn để tiện cho dân đi lại.

Các đại biểu HĐND thành phố đã tiếp thu những ý kiến của cử tri hai phường Hòa Hải, Hòa Quý và sẽ đề nghị chính quyền các cấp kiểm tra, rà soát những vấn đề được cử tri phản ánh, bảo đảm giải quyết thỏa đáng. (M.H)

* Chiều 23-11, các đại biểu HĐND thành phố gồm các ông Văn Hữu Chiến, Mai Đức Lộc, Kiều Văn Toàn đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, nhằm chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố khóa VIII sắp đến.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Mai Đức Lộc đã báo cáo trước cử tri kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng trong năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2012; các hoạt động của HĐND thành phố khóa VIII và tổng hợp trả lời ý kiến cử tri phường Hải Châu 2, quận Hải Châu trước kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố khóa VII và các cuộc tiếp xúc, vận động bầu cử đại biểu HĐND thành phố khóa VIII vừa qua.

Các cử tri phường Hải Châu 2 đã kiến nghị với đại biểu HĐND thành phố những vấn đề quan tâm như: Cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn mỹ quan đô thị, bảo vệ môi trường trên các trục đường lớn, thu hút nhiều khách du lịch như các tuyến đường Bạch Đằng, Lê Duẩn, Hùng Vương; có kế hoạch xây dựng các nhà vệ sinh công cộng để dẹp bỏ tình trạng phóng uế bừa bãi; phát huy vai trò, nhiệm vụ của lực lượng quy tắc đô thị tại các phường. Cử tri Nguyễn Việt An cho rằng, chủ trương xây dựng thành phố thân thiện với môi trường là điều được người dân thành phố rất đồng tình, tuy nhiên các cơ quan, ban, ngành liên quan cần thực hiện việc giám sát, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm, từ đó giáo dục ý thức người dân đồng tình ủng hộ để  sớm đạt được mục tiêu xây dựng thành phố thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, các cử tri cũng nêu những kiến nghị cụ thể việc giải quyết bố trí tái định cư dự án Khu phức hợp sân vận động Chi Lăng, bố trí nhà chung cư cho đối tượng thuộc diện hộ nghèo; cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai; cung cấp thông tin về quy hoạch chợ Cồn; quy hoạch giao thông nội thành; cấp biển số nhà cho đường Chi Lăng; xử phạt vi phạm hút thuốc lá nơi công cộng; điều tiết hoạt động của các hãng xe taxi trước cổng các bệnh viện…

Thay mặt các đại biểu HĐND thành phố, đại biểu Văn Hữu Chiến đã cung cấp cho bà con cử tri những thông tin cơ bản về định hướng phát triển kinh tế, đẩy mạnh thực hiện an sinh xã hội cho người dân thành phố và trả lời một số ý kiến cử tri quan tâm.  Đồng thời tiếp thu các ý kiến cử tri nêu và sẽ tổng hợp, báo cáo tại kỳ họp HĐND thành phố sắp đến.

V.D
;
.
.
.
.
.