.

Ga Đà Nẵng đẩy mạnh phục vụ tàu Tết

.

(ĐNĐT) - Ông Đỗ Thái Lâm, Phó trưởng Ga Đà Nẵng, cho biết ngay trong ngày đầu tiên bán vé tàu Tết Nguyên đán Tân Mão (15-11), Ga Đà Nẵng đã bán hơn 700 vé, trong đó, chủ yếu là vé vào những ngày cao điểm từ 27-1-2012 đến 4-2-2012.

Mô tả ảnh.
Hành khách mua vé tàu tết tại Ga Đà Nẵng

Ông Lâm cho biết, căng thẳng nhất là số vé sẽ bán vào 10 ngày giáp Tết Nguyên đán, vì sẽ có đông đảo hành khách ở Đà Nẵng, đa số là sinh viên, học sinh, công nhân lao động… cần mua vé về các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, và quanh khu vực Hà Nội. Sau Tết, lượng hành khách sẽ có thể giãn ra bởi khoảng thời gian rộng hơn, chỉ có một số người lao động và sinh viên đi về phía Nam, xung quanh khu vực TP.HCM.

Để bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết của hành khách tại Đà Nẵng, nhà ga sẽ có 2 đoàn tàu TN18 lộ trình Đà Nẵng – Hà Nội vào ngày 27 và 28-12 âm lịch; cùng 2 đoàn tàu D3 lộ trình Đà Nẵng – TP.HCM ngày mồng 3 và 4 Tết Nguyên đán. Các đoàn tàu này đều có khoảng 15 toa, bình quân có 730 ghế ngồi, phục vụ các hành khách chưa mua được vé trong những ngày trước hoặc sau đó. “Chúng tôi hy vọng với các đoàn tàu này, sẽ cung ứng kịp nhu cầu cho những hành khách còn sót lại tại ga, nhất là các sinh viên, học sinh, cán bộ công chức và công nhân các nhà máy”.

Nhằm hỗ trợ hành khách mua vé chính xác theo yêu cầu, và đội ngũ bán vé bán đúng vé cho hành khách, nhà ga đã phát hành mẫu phiếu đăng ký thông tin ở cửa phòng vé. Các hành khách chỉ cần điền thông tin vào mẫu này để các nhân viên nắm bắt rõ yêu cầu, kịp tra cứu và phản hồi lại chính xác khả năng phục vụ vé theo các chuyến tàu.

Tuy nhiên, theo phản ảnh của nhiều hành khách mua vé ngày đầu tiên, một vài nhân viên bán vé đã biểu hiện cứng nhắc khi bắt mọi hành khách phải điền đủ thông tin vào phiếu đăng ký mới chịu bán vé. Theo phiếu, hành khách ngoài thông tin cá nhân phải điền cả số hiệu tên đoàn tàu, ga tàu đi và đến; trong khi lại không có mục điền chỗ ngồi và giá vé. Điều này bất hợp lý vì hành khách không thể biết đoàn tàu nào sẽ còn vé và vé sẽ ở mức giá nào để đăng ký.

Do đó, đã có nhiều hành khách không mua được vé như mong muốn và phải chịu mua vé giá cao do áp đặt của nhân viên bán vé. Mặt khác, do mỗi phiếu chỉ ghi tên 1 hành khách, nên nhiều người mua vé cho cả gia đình hay nhóm đã mất công điền nhiều phiếu theo yêu cầu của nhân viên bán vé.

Ông Đỗ Thái Lâm cho biết đang soát lại vấn đề này và sẽ yêu cầu các nhân viên tăng cường thái độ phục vụ. Các nhân viên bán vé không được hiểu sai mẫu phiếu hỗ trợ thông tin để bắt buộc mọi hành khách phải điền vào mới mua được vé. “Đây là mẫu phiếu giúp khách hàng mua vé nhanh chóng, chính xác hơn chứ không phải là một kiểu đơn từ đăng ký mua vé và làm khó khăn cho hành khách”, ông Lâm nhấn mạnh như vậy. Ông xác nhận, những hành khách nào bị phiền hà trong việc mua vé như vậy, hãy phản ảnh ngay với nhà ga qua bộ phận tiếp đón ở cửa khu vực bán vé, để được nhận những hỗ trợ tốt nhất.

Uyên Nghi
;
.
.
.
.
.