.

Giúp dân ở vùng khó khăn

.

Không chỉ làm tốt công tác dân vận ở các địa bàn biên giới, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng còn đẩy mạnh công tác dân vận giúp dân ở các vùng thuộc quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang.

 

Mô tả ảnh.
Đảng ủy BĐBP thành phố ký kết quy chế phối hợp với Quận ủy Cẩm Lệ giai đoạn 2011-2015.

 

Thượng tá Nguyễn Văn Bao, Trưởng Ban Vận động quần chúng - BĐBP thành phố, cho biết: “Những năm qua, BĐBP thành phố đều tổ chức nhiều đợt dân vận giúp dân ở các địa bàn như Cẩm Lệ, Hòa Vang. Tuy nhiên, từ đầu năm 2011, khi Quận ủy Cẩm Lệ và Huyện ủy Hòa Vang đã có quy chế phối hợp với BĐBP thành phố thì công tác dân vận của BĐBP được nâng lên một bước và trở thành thường xuyên hơn”. Ngay sau khi có quy chế phối hợp, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy BĐBP, các đơn vị đã tổ chức kết nghĩa với các cơ sở.

Cụ thể như Biên phòng cửa khẩu cảng kết nghĩa với phường Hòa Xuân; Hải đội 2 kết nghĩa với phường Hòa Thọ Tây; Phòng Hậu cần kết nghĩa với xã Hòa Bắc; Đại đội huấn luyện kết nghĩa với xã Hòa Phú; Hội Phụ nữ BĐBP kết nghĩa với Hội Phụ nữ huyện Hòa Vang... Qua đó, các đơn vị thuộc BĐBP thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chủ quyền biên giới quốc gia, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc cũng như tình hình, nhiệm vụ xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của BĐBP đến với cán bộ, nhân dân. Đồng thời, tổ chức các đợt huấn luyện cho dân quân thường trực, dân quân tự vệ địa phương và bồi dưỡng kiến thức an ninh-quốc phòng cho các đối tượng.

Trong công tác dân vận, CBCS BĐBP đề cao công tác giúp đỡ nhân dân. Thượng tá Mạc Như Ẩn, Phó Chủ nhiệm Chính trị - BĐBP thành phố cho biết: Các địa phương, nhất là huyện Hòa Vang có nhiều xã khó khăn, cuộc sống bà con còn nghèo nên rất cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội. Xác định được trách nhiệm lớn lao ấy, mỗi CBCS đã chung vai, sát cánh để chia sẻ một phần khó khăn của bà con bằng những việc làm thiết thực như làm đường giúp dân, xây dựng nhà đại đoàn kết, sửa chữa nhà ở, cấp phát thuốc và khám chữa bệnh, tặng quà cho hộ nghèo”.

Từ đầu năm đến nay, BĐBP thành phố đã tổ chức gần 100 lượt CBCS phối hợp với nhân dân xã Hòa Bắc nạo vét, cải tạo, sửa chữa gần 1.000 mét kênh mương thủy lợi dẫn nước vào đồng ruộng, tạo điều kiện cho bà con nông dân sản xuất; làm gần 350 mét đường giao thông nông thôn; tổ chức hàng chục đêm giao lưu văn nghệ; đồng thời tặng 40 suất quà cho học sinh nghèo ở thôn Nam Yên; bốc thuốc, khám chữa bệnh cho hơn 200 người dân tộc Cơtu ở các thôn Tà Lang, Giàn Bí.

Sự nhiệt tình của mỗi CBCS trong công tác dân vận đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho nhân dân ở các địa phương. Bà Nguyễn Thị Mỵ (60 tuổi), trú thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc nói: “Năm nào nhân dân chúng tôi cũng được các anh BĐBP lên giúp đỡ làm đường, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà. Tuy những món quà không lớn nhưng thể hiện được tình cảm quý báu, sự quan tâm đặc biệt của BĐBP dành cho nhân dân”.

“Qua các đợt công tác dân vận, CBCS đơn vị đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phẩm chất tốt đẹp của “Anh bộ đội Cụ Hồ”, quan hệ tốt với nhân dân trên địa bàn công tác và được nhân dân đồng tình giúp đỡ, hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Thượng tá Nguyễn Văn Bao cho biết.

Bài và ảnh: TRƯỜNG SƠN

;
.
.
.
.
.