.

Hải Châu đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ

Sáng 2-11, Quận ủy Hải Châu triển khai, quán triệt thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 04-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa XI) về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Theo đó, Ban Thường vụ Quận ủy tiếp tục đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và coi đây là giải pháp quan trọng nhằm xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Tùy vào tình hình thực tế, các cấp ủy Đảng cụ thể hóa các quy định chung thành những quy định cụ thể, phù hợp với thực tế và gắn với nhiệm vụ chính trị và chương trình, kế hoạch công tác của mỗi tổ chức, cá nhân, bảo đảm việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả thiết thực, tránh hình thức.
 
Nêu cao tinh thần tự giác, chủ động học tập, rèn luyện của mỗi cá nhân; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức Đảng, Mặt trận, các đoàn thể và nhân dân. Gắn việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” và các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Trong quá trình thực hiện, Ban Thường vụ Quận ủy sẽ định kỳ kiểm tra công tác triển khai thực hiện ở các địa phương, đơn vị; tổ chức sơ kết 6 tháng và tổng kết năm để đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị, gắn với biểu dương những điển hình tiên tiến.

Thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW, Ban Thường vụ Quận ủy giao cho UBND quận, các cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chương trình hành động; gắn nhiệm vụ thực hiện công tác đối ngoại nhân dân vào chương trình, kế hoạch công tác hằng năm của cơ quan, đơn vị một cách phù hợp, sáng tạo; đẩy mạnh tuyên truyền đối ngoại, tăng cường tình hữu nghị, thúc đẩy hợp tác về kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ với các tổ chức và nhân dân các nước láng giềng, nhất là các nước bạn truyền thống…

GIA HUY
;
.
.
.
.
.