.

Họ đã an cư

.

Ước mơ “an cư lạc nghiệp” đã trở thành hiện thực khi chương trình “Mái ấm Công đoàn” mang đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo của thành phố Đà Nẵng những mái ấm đầy tình người, làm động lực để vượt lên nghèo khó.

 

Mô tả ảnh.
Một gia đình được LĐLĐ thành phố trao tặng “Mái ấm Công đoàn” đã thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống, hoàn thành công việc được giao.

 

Với tinh thần tương thân tương ái, mỗi đoàn viên góp thêm một viên gạch để xây dựng nhà ở cho CNVCLĐ nghèo, mỗi năm CNVCLĐ thành phố Đà Nẵng đã tích cực đóng góp vào quỹ “Mái ấm Công đoàn” hàng trăm triệu đồng. Chỉ tính riêng năm 2011, từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố đã hỗ trợ xây mới 34 nhà, sửa chữa 31 nhà với số tiền hơn 980 triệu đồng. Ngoài ra, để phong trào ngày càng phát triển lớn mạnh, các cấp Công đoàn còn tích cực đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn” trong CNVCLĐ, tranh thủ các nguồn hỗ trợ để giúp đỡ cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được sửa chữa, xây dựng nhà. Những việc làm ấy đã tạo niềm tin và động lực để CNVCLĐ nghèo vươn lên xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nhận được sự hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn”, chị Trần Thị Mỵ Nga, công nhân Công ty TNHH Phong Bắc không giấu nổi niềm vui, bởi giờ đây gia đình chị không phải sống cảnh chen chúc chật hẹp trong căn nhà nhỏ tạm bợ nữa. Chị đã có cho riêng mình một ngôi nhà, điều mà bấy lâu nay chị vẫn cho là không tưởng, bởi lẽ với đồng lương công nhân eo hẹp của hai vợ chồng, lại phải lo cho 3 con ăn học, cố gắng lắm cũng chỉ lo cho qua bữa, nói chi đến chuyện làm nhà mới. Do đó, ngôi nhà được dựng lên từ sự đùm bọc, sẻ chia của CNVCLĐ thành phố có ý nghĩa vô cùng lớn lao, giúp gia đình chị vượt qua những khó khăn để xây dựng tương lai tươi đẹp hơn. Chị Nga phấn khởi chia sẻ: “Trước đây chỉ lo sao cho có nhà để ở, giờ xây được nhà mới rồi vợ chồng tôi sẽ cố gắng làm ăn để lo cho các con. Thật cảm ơn Công đoàn nhiều lắm”.

Niềm vui và hạnh phúc cũng đã đến với gia đình chị Hứa Thị Đào, giáo viên Trường tiểu học Hòa Khương. Từ chỗ khó khăn chồng chất khi chồng thường xuyên đau ốm, lại không có công việc ổn định, 3 con còn dang dở chuyện học hành, chị đã may mắn nhận được sự hỗ trợ từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” để xây dựng ngôi nhà mới kiên cố. Dẫu biết rằng cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng tổ chức Công đoàn đã tạo cho chị niềm tin về “an cư lạc nghiệp”, giúp chị yên tâm gắn bó với công việc, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Mái ấm của chị Nga, chị Hiền là hai trong rất nhiều trường hợp nhận được sự hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn”, hiệu quả mà chương trình mang lại đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, phù hợp với nguyện vọng của đông đảo CNVCLĐ. Tuy nhiên, để phong trào tiếp tục được duy trì và phát triển, cần có sự chung tay, góp sức của tất cả các cơ quan, ban, ngành, của cả cộng đồng. Trong đó, các cấp Công đoàn cần nêu cao vai trò chủ đạo nhằm bảo đảm tính hiệu quả trong thực hiện phong trào, phải thường xuyên theo dõi, khảo sát, đánh giá để có những giải pháp hỗ trợ phù hợp nhất theo từng đối tượng. Có như vậy, Công đoàn mới thực sự là chỗ dựa cho CNVCLĐ vượt lên nghèo khó.

Phan Sáng

;
.
.
.
.
.