.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Học tập và làm theo gương Bác Hồ từ việc làm cụ thể

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã được triển khai rộng khắp, liên tục và bằng những việc làm thiết thực.
 
Đơn cử như thực hiện lời dạy của Bác: “Giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”, Đảng ủy Tổng Công ty coi trọng xây đắp tình đoàn kết trong nội bộ, cùng nhau vượt qua khó khăn, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất. Đó chính là những khó khăn do những cơn bão đổ vào miền Trung làm cho hệ thống điện bị hư hỏng nặng, nhưng toàn Tổng Công ty đã đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, nhanh chóng khắc phục thiệt hại, cấp điện nhanh nhất cho nhân dân. Trong những thời điểm ấy, các đảng viên luôn có mặt ở những vị trí xung yếu, lãnh đạo và cùng anh em công nhân hoàn thành nhiệm vụ.
 
Học tập Bác Hồ là học từ những điều nhỏ nhất. Đó là tác phong làm việc như đi làm đúng giờ, làm đúng chức trách, nhiệm vụ với chất lượng tốt. Làm được điều này, đòi hỏi mỗi người phải có ý thức tổ chức kỷ luật cao, tôn trọng nội quy, quy định của cơ quan, phải ghép mình vào tổ chức, hòa mình với mọi người, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc, cũng như trong cuộc sống. Mong mỏi của Bác Hồ là ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành.
 
Tấm lòng nhân ái lo cho dân của Bác được Đảng ủy Tổng Công ty biến thành hành động cụ thể là phải nhanh chóng điện khí hóa trong toàn khu vực, tức là mọi gia đình, từ miền xuôi đến miền ngược đều có điện dùng. Khi được giao nhiệm vụ triển khai hệ thống điện cho các xã khó khăn của các tỉnh Tây Nguyên, Tổng Công ty coi đây vừa là nhiệm vụ chính trị vừa là thực hiện mong ước của Bác Hồ đối với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Vì vậy, mọi người đã làm việc với tinh thần cao nhất. Vì thế, đây là một trong các dự án được triển khai có hiệu quả nhất trong 4 năm qua, để mọi hộ dân có điện dùng. Sau hơn 3 năm thực hiện, trên 90% hộ dân thuộc dự án có điện sinh hoạt, góp phần thay đổi căn bản đời sống văn hóa, tinh thần cho đồng bào.

Các hoạt động của Đảng bộ Tổng Công ty đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên… Đảng bộ Tổng Công ty xác định học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là việc làm thường xuyên, lâu dài. Những điều mà mỗi cán bộ, đảng viên học được từ Bác phải trở thành hành động và việc làm cụ thể. Đối với Tổng Công ty, tiêu chuẩn cao nhất để đánh giá việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ của mỗi người là phải được thể hiện bằng việc làm cụ thể, với mục tiêu chung nhất là bảo đảm cung cấp điện ổn định cho khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Đức Thịnh
;
.
.
.
.
.