.

Tham mưu tốt, hiệu quả cao

.

Đầu tháng 11-2011, Đội Tham mưu tổng hợp (TMTH), Phòng CSGT, Công an thành phố Đà Nẵng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Đây là thành quả 5 năm (2006-2010) làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thành phố triển khai, thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

 

Mô tả ảnh.
Cán bộ Đội Tham mưu tổng hợp đang kiểm tra các phương tiện chiến đấu.

 

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Đến, Trưởng phòng CSGT, Công an thành phố cho biết, những năm trở lại đây đời sống người dân ngày càng được nâng cao, nhân dân mua sắm phương tiện đi lại nhiều nên tình hình giao thông có xu hướng phức tạp. Vì vậy, cần phải có nhiều kế hoạch, giải pháp hay để ổn định tình hình giao thông. Điều đó đã được những cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đội TMTH nghiên cứu và đề xuất cho lãnh đạo kịp thời.

Nói về những chiến công thầm lặng của đội, Đại úy Phạm Hồng Hải, Đội phó TMTH tâm sự: “Dù không phải dãi nắng dầm mưa như các cán bộ, chiến sĩ CSGT ở ngoài đường, nhưng công việc của đội hết sức nặng nề. Ngoài việc tổng hợp, báo cáo... CBCS đơn vị còn phải nghiên cứu, tìm tòi các giải pháp, sáng kiến để đề xuất lên lãnh đạo đề ra những giải pháp, biện pháp bảo đảm TTATGT”. Trong những năm qua, đội đã kịp thời tham mưu cho UBND thành phố, Ban an toàn giao thông thành phố tổ chức triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Nghị định của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Công an về các đề án trong công tác bảo đảm TTATGT.

Tham mưu cho Giám đốc Công an thành phố xây dựng các đề án, phương án bố trí, phân công lực lượng trong công tác bảo đảm TTATGT, nhất là việc tổ chức đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh cải cách hành chính trong công tác bảo đảm TTATGT. Điển hình như Đề án cải cách thủ tục hành chính; phương án bố trí lực lượng, phân công, phân cấp tuyến, địa bàn tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT trên địa bàn thành phố; phương án tổ chức chọn số ngẫu nhiên trên máy vi tính để cấp biển số ô-tô, mô-tô; tiếp dân ngoài giờ làm việc, làm việc ngày thứ 7... Các phương án đó đã đem lại hiệu quả cao, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Những năm qua, không xảy ra việc ùn tắc giao thông trầm trọng ở Đà Nẵng, tai nạn giao thông được kiềm chế cả ba mặt.

Thiếu tá Phan Văn Thương, Phó trưởng Phòng CSGT, cũng là người có thâm niên làm công tác TMTH cho biết: “Ngoài công tác tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông thì công tác tuyên truyền luôn được đề cao. Do đó, Đội TMTH cũng đã kịp thời tham mưu giúp các đơn vị Công an thành phố, Công an các địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân chấp hành Luật Giao thông. Đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật ATGT bằng nhiều hình thức, biện pháp thiết thực, hiệu quả. Trong đó, thường xuyên đổi mới hình thức tuyên truyền đối với từng đối tượng; tập trung vào đối tượng là học sinh, sinh viên, nhân dân vùng nông thôn”. Bên cạnh đó,  Đội TMTH cũng đã tham mưu, đề xuất các kế hoạch, phương án giúp cho lãnh đạo Phòng, Công an thành phố bố trí lực lượng đón dẫn các đoàn; bảo đảm TTATGT trong các dịp lễ hội pháo hoa, các đại hội, các sự kiện văn hóa, thể thao, giúp dân trong bão, lũ…

Ghi nhận những thành tích nổi bật đó, từ năm 2006 đến nay, Đội TMTH luôn được Bộ Công an, UBND thành phố và Công an thành phố tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Bài và ảnh: ĐỨC HẢI - THÀNH NHÂN

;
.
.
.
.
.