.

Vì nhân dân phục vụ

.

“Năm 2011, cùng với việc thực hiện Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an thành phố Đà Nẵng đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân, được người dân thành phố ghi nhận, đánh giá cao”, Thượng tá Trần Viết Liêu, Trưởng phòng PC64 cho biết.

Mô tả ảnh.
Cán bộ Đội CMND đang làm thủ tục cấp giấy CMND.

 

Tận tâm với nhân dân

Những ngày trung tuần tháng 11, bộ phận tiếp dân của Phòng PC64 luôn đông nghịt người vào ra mỗi ngày. Bởi đây là thời điểm cuối năm, người dân đến để làm các thủ tục cấp giấy CMND, con dấu, đăng ký các điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) cho doanh nghiệp... Do đó, ai cũng muốn mình được làm nhanh nên những người làm nhiệm vụ luôn chịu áp lực công việc. Thượng tá Lê Viết Sinh, Phó trưởng phòng PC64 tâm sự: “Để xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ Công an trong lòng nhân dân, lãnh đạo đơn vị luôn chỉ đạo bộ phận tiếp dân làm các thủ tục giấy tờ phải trên tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, phải làm được việc cho dân và luôn có thái độ niềm nở, kính trọng, lễ phép”. Theo đó, hiện nay công tác cấp phát giấy CMND đã được đơn vị cải tiến về thủ tục, thời gian rút ngắn hơn. Nếu như trước đây khắc số bằng thủ công thì nay in ấn trên máy, tạo ra những con số sắc sảo, không bị nhòe, mờ khi gặp phải nước. Trong năm 2011, đơn vị đã cấp phát trên 80 nghìn giấy CMND, trong đó cấp mới trên 22 nghìn. Qua phiếu thăm dò góp ý, hầu hết người dân đồng tình, khen ngợi.

“Ngoài việc cấp, phát tại đơn vị, chúng tôi thường chỉ đạo CBCS đi về các xã Hòa Phú, Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Liên (huyện Hòa Vang) để làm thủ tục cấp, phát CMND cho bà con; đối với những người già không đi được, CBCS đơn vị trực tiếp đến nhà để làm thủ tục. Đối với những trường hợp cấp bách như cần đi công tác nước ngoài, đi học hay những người ốm đau, bệnh tật cần đi chữa bệnh, nếu có xác nhận của chính quyền, cơ quan, chúng tôi sẽ giải quyết nhanh, gọn”, Thượng tá Trần Viết Liêu chia sẻ.

Góp phần bảo đảm an ninh trật tự

Không chỉ làm tốt công tác tiếp dân, CBCS Phòng PC64 còn nỗ lực góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn thành phố. Thượng tá Trần Thanh Hải, Phó Trưởng phòng PC64 cho biết, hiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có hàng nghìn doanh nghiệp tham gia kinh doanh ở 13 lĩnh vực có điều kiện về an ANTT (còn gọi là lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm) nhưng không ít doanh nghiệp vẫn còn xem nhẹ công tác bảo đảm ANTT, nhiều đối tượng lợi dụng trà trộn hoạt động phạm tội. Vì vậy, công tác quản lý các dịch vụ này lại cấp bách và cần thiết.

Hiện tại, Phòng PC64 quản lý gần 450 cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực này. Trong thời gian qua, phòng đã phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng Đội liên ngành thành phố tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh thực hiện các quy định về môi trường, phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm; đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc vi phạm, phạt tiền hàng chục triệu đồng. 

Bên cạnh đó, Phòng PC64 đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Công an thành phố phân cấp cho các đơn vị Công an các quận, huyện quản lý các cơ sở dịch vụ, kinh doanh có yếu tố nhạy cảm, qua đó, giảm bớt áp lục cho tuyến trên... Nhờ đó trong thời gian qua, việc tổ chức lực lượng kiểm tra thường xuyên các dịch vụ kinh doanh nhạy cảm đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, góp phần cùng với các lực lượng khác giữ vững ổn định chính trị và trật tự xã hội của thành phố.

Bài và ảnh: TRƯỜNG SƠN

;
.
.
.
.
.