.

Vườn chim câu hòa bình lại bị bắt trộm

.

(ĐNĐT) - Sáng 14-11, ông Phan Minh Hải, Phó Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và Các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cho biết vào khoảng 1 giờ cùng ngày, lợi dụng đêm tối, có hai thanh niên cưỡi xe Nouvo biển số 43S2-6410 đến “Vườn chim hòa bình” ở Công viên Biển Đông bắt trộm chim bồ câu.

Mô tả ảnh.
Du khách đang chụp ảnh bồ câu tại "Vườn chim hòa bình" ở Công viên Biển Đông
bo cau.jpg
Vườn chim câu hoà bình ở Công viên Biển Đông đã có thời điểm bị giảm sút nghiêm trọng do nạn chọc phá, bắt trộm

Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ vườn chim đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn khiến hai đối tượng trên vứt luôn cả chiếc xe Nouvo còn nguyên chìa khoá trên ổ cắm tại hiện trường để tháo chạy. Các tang vật này đã được đưa về Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). 

Đến 10 giờ sáng nay 14-11 vẫn chưa có người đến nhận xe. Công an phường Phước Mỹ đang nhờ Công an thành phố Đà Nẵng xác minh chủ nhân đích thực của chiếc xe này.

Vào khoảng giữa năm 2010 xuất hiện tình trạng một số người, chủ yếu là thanh thiếu niên, thiếu ý thức lén lút chọc phá, bắt trộm chim bồ câu tại vườn chim này. Thậm chí, có lúc bọn trộm sử dụng cả hung khí tấn công lực lượng bảo vệ và “tàn sát” chim câu khiến đàn chim ở Công viên Biển Đông bị giảm sút nghiêm trọng.

Công an quận Sơn Trà đã phải vào cuộc, làm rõ một số đối tượng và tiến hành nhiều biện pháp răn đe, giáo dục (do phần lớn các đối tượng này ở tuổi vị thành niên). Nhờ vậy, nạn bắt trộm chim câu đã giảm hẳn và đàn chim đang phát triển rất khả quan, hiện đã lên hơn 1.050 con.

Tuy nhiên, ông Phan Minh Hải cho biết, thời gian gần đây tình trạng này lại có chiều hướng tái phát. Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và Các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã bố trí 4 – 5 nhân viên bảo vệ túc trực 24/24 tại vườn chim câu. Khi phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn thì tập trung lực lượng ngăn chặn (đề phòng bọn trộm có hành vi manh động, nhất là trong đêm tối) và thông báo cho Công an phường Phước Mỹ kịp thời hỗ trợ.

“Vụ việc xảy ra lúc 1 giờ sáng nay là một ví dụ điển hình cho thấy, vườn chim câu hòa bình ở Công viên Biển Đông vẫn chưa thực sự được an toàn, chủ yếu do một số đối tượng thiếu ý thức và cũng không loại trừ khả năng có kẻ cố tình phá hoại. Vì vậy chúng tôi kiến nghị các lực lượng chức năng tăng cường hỗ trợ công tác bảo vệ và có biện pháp xử lý thích đáng đối với các đối tượng vi phạm”, ông Phan Minh Hải nói. 

Việt Ân

;
.
.
.
.
.