.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến làm việc với Tổng Công ty Cảng hàng không miền Trung

.

Sáng 15-12, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến  đã chủ trì cuộc họp với các ban, ngành thành phố, lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng “Về xử lý các vấn đề liên quan đến việc chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông, dịch vụ taxi và biển quảng cáo tại khu vực Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng”.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến phát biểu tại cuộc họp. 			Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: NGỌC PHÚ

Tại cuộc họp, các đại biểu đặc biệt quan tâm đến vấn đề hoạt động của các hãng taxi ở khu vực sân bay. Theo lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, hiện tại trong sân bay có 6 hãng taxi đăng ký hoạt động, với lượng xe khoảng 120 chiếc. Từ năm 2007 đến nay, tình hình hoạt động của các hãng taxi được chấn chỉnh, đi vào nền nếp, quy củ và có chất lượng hơn trước. Tuy nhiên, thời gian vừa qua vẫn còn tồn tại tình trạng tài xế taxi từ chối khách đường gần; hoặc khi chở khách thì chạy lòng vòng để lấy tiền (Báo Đà Nẵng đã có bài phản ánh) gây bức xúc cho hành khách.

Một số tài xế taxi còn đe dọa hành khách khi đang chạy trên đường hoặc khi tính tiền; không chấp hành Luật Giao thông đường bộ gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Theo thống kê của lực lượng An ninh Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay, đã phát hiện, xử lý gần 300 trường hợp tài xế taxi vi phạm; các lỗi chủ yếu như đậu đỗ không đúng nơi quy định, từ chối khách đi gần, xúc phạm hành khách, chạy ngược chiều, không phục vụ khách…; tình trạng xe dù ở Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng vẫn còn hoạt động, ảnh hưởng rất lớn đến tình hình hoạt động của taxi tại đây cũng như chất lượng phục vụ...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Văn Hữu Chiến cho rằng, Nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 4 sao thì chất lượng phục vụ tại đây phải đạt 4 sao; trong đó lực lượng tài xế taxi có vai trò hết sức quan trọng. Theo Chủ tịch UBND thành phố, tài xế taxi phải là người hướng dẫn viên du lịch, là “mặt tiền của mặt tiền” thành phố. Vì vậy, phải có văn hóa ứng xử, phải nhã nhặn với khách, có hiểu biết về con người và địa danh thành phố Đà Nẵng để phục vụ, hướng dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến Đà Nẵng tham quan, mua sắm…

Tuy nhiên, để lực lượng này chuyên nghiệp thì các hãng taxi phải “chọn mặt gửi vàng”; phải biết lựa chọn những tài xế có đức, có tinh thần và trách nhiệm cao, chất lượng xe phục vụ phải bảo đảm. Đồng chí yêu cầu Hiệp hội Taxi thành phố, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng phối hợp, xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm, đồng thời phải bảo đảm số lượng xe phục vụ cho du khách trong những thời điểm cao điểm như lễ, Tết và phải chấm dứt ngay tình trạng xe taxi dù hoạt động…

NGỌC PHÚ
 

;
.
.
.
.
.