.

Nhộn nhịp mùa Noel

.

Phong phú sắc màu

Dạo một vòng quanh các khách sạn, nhà hàng, quán karaoke, bar, cà-phê, shop quần áo... trong những ngày này có thể cảm nhận được cái cảm giác ấm áp từ cây thông Noel, từ ông già tuyết, cỗ xe tuần lộc... được trang trí với nhiều màu sắc, kiểu dáng bắt mắt. Anh Ngọc Tuấn, chủ quán cà-phê trên đường Điện Biên Phủ cho biết: “Noel năm nào quán tôi cũng đầu tư một cây thông Noel thật to. Mỗi năm trang trí mỗi màu, có thể xanh truyền thống, hoặc tím, hoặc đỏ, trắng để tránh cảm giác nhàm chán cho khách đến thưởng thức cà-phê“. Chủ quán cà-phê bên cạnh lại thích trang trí ông già tuyết vì giá thành mềm hơn so với cây thông (cây thông to có giá khoảng 2 triệu đồng). “Ngày nào cũng đi uống cà phê nhưng mấy hôm nay, chúng tôi vẫn thích đến quán nào có không khí Giáng sinh một chút, không có gì thấy cứ tẻ nhạt, thiếu thiếu sao ấy”, anh Nguyễn Ngọc Dũng, lập trình viên của một công ty cổ phần tin học bộc bạch.

Tại các cửa hàng và siêu thị lớn, nhiều mặt hàng phục vụ Noel đã được bày bán từ cả tháng nay. Các loại quần áo, mũ, giày, dép ông già Noel dành cho trẻ em là phổ biến nhất. Giá mỗi bộ quần áo, phụ kiện giày, mũ tăng nhẹ từ 5 đến 10% so với năm ngoái. Mũ Noel có giá từ 8 đến 20 ngàn đồng tùy theo loại lớn nhỏ và chất liệu vải, quần áo giá từ 130 đến 200 ngàn đồng/bộ. Thú nhồi bông, kẹo socola có hình thù con thú hoặc hình ông già Noel, kẹo dẻo, trái cây khô với mức giá vừa phải cũng được bày bán phổ biến.

Không khí Noel tại siêu thị BigC.
Không khí Noel tại siêu thị BigC.

Một số gia đình muốn tạo bất ngờ cho các thiên thần nhỏ của mình đã công phu “trồng” cây thông Noel từ đầu tháng, một số còn cất công xây cả hang đá nhỏ xinh ngay trong nhà hoặc trước sân để các em bé có dịp nô đùa.

Các khu vui chơi giải trí, các hãng lữ hành trên địa bàn thành phố cũng đang rộn ràng chuẩn bị chương trình vui chơi đêm Giáng sinh cho các “thượng đế” của mình. Nhưng đến giờ phút này, phần lớn họ đều xin phép chưa được tiết lộ cụ thể, chỉ hứa hẹn là sẽ rất hấp dẫn.

Nghệ thuật tặng quà

Ngoài sự háo hức của các em bé, thì đối tượng thứ hai đặt nhiều kỳ vọng vào ngày Noel là những đôi uyên ương, đây là một dịp tốt để họ thể hiện tình yêu của mình. Và quà tặng vẫn là cách gửi gắm lý tưởng những điều muốn nói.

Với Trần Xuân Vũ, sinh viên năm 3, khoa Xây dựng, Trường Đại học Duy Tân, thú nhồi bông, cùng cánh thiệp nhỏ tự tay làm luôn là lựa chọn số một anh dành tặng bạn gái mỗi dịp Giáng sinh về. Nam, bạn gái Vũ hạnh phúc khoe: “Em sẽ làm một bộ sưu tập thú nhồi bông, giờ được 3 con rồi, vậy là chúng em đã bên nhau được 3 năm. Một trắng, một hồng, một kem, con nào cũng dễ thương cả. Mỗi lần ngắm nghía chúng thấy lòng thật ấm áp”.

Chị Hậu, chủ một tiệm cà-phê lớn trên đường Núi Thành như trẻ thêm mấy tuổi khi nhắc lại Noel đầu tiên chị và chồng ở bên nhau, khi còn là sinh viên, đó cũng là lần đầu tiên chị được nhận quà tặng từ “Ông già Noel” - một chiếc khăn choàng màu lam, cùng lời nhắn: “Hãy làm bạn gái anh, em nhé”. Bất ngờ, xúc động, hạnh phúc, chị “chết” anh từ ngày đó, “giờ thì làm vợ anh luôn chứ không thèm là bạn gái nữa”, chị cười mãn nguyện. Ngược lại, chỉ vì thiếu một chút tinh tế, một chút chân tình trong chuyện quà tặng cũng khiến nhiều cặp đôi phải nói lời chia tay sau những ngày tháng mặn nồng. Theo cách lý giải của nhiều người thì nguyên nhân là do luôn tồn tại độ chênh về tâm lý của hai giới, đa số bạn gái đều thích sự lãng mạn, có thể hơi cầu kỳ một chút của buổi đầu, trong khi đó, tâm lý các chàng trai lại thường thiếu kiên nhẫn, nhất là khi cuộc chinh phục đã đạt kết quả như ý.

Điều quan trọng nhất là ý nghĩa tinh thần từ món quà, từ tấm lòng người tặng, quá nặng vật chất hoặc lãng mạn thái quá đều dẫn đến phù phiếm.

Bài và ảnh: NGỌC DUNG

;
.
.
.
.
.