.

Ấm áp xuân quê hương

.

(ĐNĐT) - Đó là không khí của buổi gặp mặt giữa lãnh đạo thành phố  Đà Nẵng với gần 300 bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê đón Tết cổ truyền Nhâm Thìn 2012 vào chiều ngày 18-1.

Dự buổi gặp mặt Phó  Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Thọ, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến.

a2.jpg
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm, chan hòa. Lãnh đạo thành phố đã nâng ly chúc mừng sức khỏe bà con kiều bào

Chúc Tết bà con kiều bào, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã  hội của thành phố Đà Nẵng trong năm 2011. Thành phố  duy trì được tốc độ tăng trưởng GDP 13%/năm.

Hiện Đà Nẵng có 92 doanh nghiệp của kiều bào đang hoạt động với tổng vốn đầu tư 802 tỷ đồng. Các doanh nghiệp kiều bào có tổng doanh thu đạt trên 500 tỷ đồng/năm, xuất khẩu đạt 500 triệu USD, góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu chung của thành phố, tạo việc làm cho hàng ngghìn lao động. Lượng kiều hối gửi về thành phố trong năm đạt 103 triệu USD.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến khẳng định kiều bào là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thành phố Đà Nẵng, nhất là trong 15 năm qua, kể từ khi Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Thành phố khuyến khích và chào mời bà con kiều bào đầu tư kinh tế, cống hiến tri thức cho thành phố.

Đại diện bà con kiều bào, bác sĩ Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Đà Nẵng, phát biểu khẳng định bà con kiều bào dù ở nước ngoài, dù có khác nhau về chính kiến nhưng lòng vẫn luôn hướng về quê hương đất nước.

Ông Lê Ngọc Dũng viện dẫn trí thức kiều bào nhiều người đạt được những thành công to lớn trong các lĩnh vững khoa học kỹ thuật, học thuật, chính trị, kinh tế nhưng luôn nêu cao tinh thần dân tộc Việt Nam, có mong muốn cống hiến cho quê hương đất nước.

Tin và  ảnh: S.Trung

;
.
.
.
.
.