.
Chương trình “Tết vì người nghèo”:

Mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 500.000 đồng

Sáng 8-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo”, nhằm giúp các hộ nghèo đón Xuân Nhâm Thìn 2012. Các đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã đến dự.

Nhân dịp đón Tết Nhâm Thìn 2012, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã vận động các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí hỗ trợ đồng loạt 6.766 hộ nghèo trong toàn thành phố, mỗi hộ 500.000 đồng. Trong đó, ba đơn vị: Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5, Văn phòng Đại diện miền Trung Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh, mỗi đơn vị ủng hộ 1 tỷ đồng.

Các đơn vị đã trao số tiền ủng hộ “Tết vì người nghèo” cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam của các phường để sớm chuyển đến cho hộ nghèo ở địa phương.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng các tầng lớp nhân dân tiếp tục chung tay góp sức giúp đỡ người nghèo và bản thân các hộ nghèo cần ra sức phấn đấu vượt khó vươn lên, thoát nghèo bền vững.

* Sáng 7-1, Hội Từ thiện thành phố trao tặng 200 suất quà cho người nghèo ở quận Liên Chiểu, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, nhằm hỗ trợ các hộ nghèo đón Tết Nhâm Thìn 2012.  Dịp này, Hội tặng 400 suất quà cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Phụ sản-Nhi (Bệnh viện Đà Nẵng), hộ nghèo ở quận Sơn Trà và những người khuyết tật trên địa bàn thành phố.

* Nhân dịp đón Tết Nhâm Thìn, UBND quận Hải Châu hỗ trợ  600.000 đồng cho các hội viên Tù yêu nước hưởng chế độ một lần, đối tượng chính sách và cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 500 ngàn đồng mỗi trường hợp cho các đối tượng là bộ đội xuất ngũ bị bệnh tâm thần, hội viên người mù và người nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn. Lãnh đạo quận cũng đã đến thăm Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần và Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề 05-06, tặng mỗi đơn vị 5 triệu đồng và một thùng quà; thăm 26 hộ chính sách thường xuyên ốm đau, hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng…

* 2,46 tỷ đồng là số tiền UBND quận Sơn Trà chi tặng quà Tết cho đối tượng chính sách, đối tượng xã hội trong quận, tặng quà các trung tâm xã hội trên địa bàn thành phố và hỗ trợ các hộ nghèo khó trong dịp Tết năm nay. Trong đó, 100 hộ phụ nữ nghèo đơn thân, mỗi hộ được hỗ trợ 300.000 đồng, 27 gia đình  chính sách thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ mỗi hộ 500.000 đồng.

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.