.

Đào tạo nghề hơn 800 ngàn lao động nông thôn

.

Sáng 11-1, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Đề án dạy nghề cho lao động nông thôn, triển khai kế hoạch thực hiện năm 2012. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại đầu cầu Đà Nẵng có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh tham dự hội nghị tại đầu cầu Đà Nẵng. 		Ảnh: KIM NGÂN
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh tham dự hội nghị tại đầu cầu Đà Nẵng. Ảnh: KIM NGÂN

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Đề án dạy nghề cho lao động nông thôn, sau 2 năm thực hiện đã cơ bản hoàn thành việc tổ chức thí điểm các mô hình dạy nghề và đặt hàng dạy nghề cho lao động nông thôn. Đến nay đã có 800.000 lao động nông thôn được học nghề, tỷ lệ lao động có việc làm sau học nghề ở 54 tỉnh, thành phố đạt hơn 70%.

Tại Đà Nẵng, trong 2 năm qua, bằng nguồn kinh phí của địa phương và kinh phí từ chương trình mục tiêu quốc gia, thành phố đã tổ chức 89 lớp dạy sơ cấp nghề cho hơn 2.000 lao động với 13 ngành nghề. Mô hình thí điểm đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại Đà Nẵng bước đầu mang lại hiệu quả, xác định được phương pháp, nghề và đối tượng cần đào tạo phù hợp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu một số ý kiến, trong đó tập trung vào các vấn đề như: Công tác dạy nghề cho lao động nông thôn 2 năm vừa qua chỉ chủ yếu tập trung vào các mô hình thí điểm, việc đào tạo mở rộng ở các địa phương vẫn còn hạn chế và yếu kém. Đặc biệt, tình trạng đào tạo nghề chưa phù hợp với nhu cầu, điều kiện của người học, chưa gắn chặt với kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp...

Tin và ảnh: KIM NGÂN
 

;
.
.
.
.
.