.

Hỗ trợ hộ giải tỏa 600.000 - 1,2 triệu đồng ăn Tết

(ĐNĐT) - Ngày 9-1, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến ký quyết định hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 cho các hộ thuộc diện giải tỏa tại các dự án trên địa bàn thành phố với hai mức 600.000 đồng và 1,2 triệu đồng/hộ.

Đối tượng được hỗ trợ này là những hộ giải tỏa đã bàn giao mặt bằng, đang chờ bố trí đất tái định cư hoặc nhà ở chung cư thực tế (trừ các hộ có cam kết chờ bố trí tái định cư thực tế tại khu vực đăng ký trước đây).

Cụ thể, hỗ trợ 1,2 triệu đồng/hộ cho các hộ chính và hộ phụ thuộc diện giải toả đi hẳn, đang ở khu nhà tạm do các chủ đầu tư quản lý.

Hỗ trợ 600.000 đồng/hộ cho các trường hợp: hộ chính giải toả đi hẳn đang ở tạm tại khu chung cư hoặc nhà liền kề do Nhà nước quản lý; hộ chính giải toả đi hẳn và các hộ phụ giải toả đi hẳn có hồ sơ đền bù về nhà ở riêng, hoặc cùng chung thửa đất thu hồi của hộ chính nhưng chưa được tách thửa, đang được hỗ trợ tiền thuê nhà ở tạm (kể cả các hộ được UBND thành phố giải quyết hỗ trợ một lần 6 tháng tiền thuê nhà).

Hộ giải toả bị cưỡng chế hành chính đang ở nhà tạm, nhà ở chung cư hoặc đang nhận tiền hỗ trợ thuê nhà trong thời gian chờ bố trí tái định cư thực tế; hộ giải toả đã nhận được thông báo sau ngày 20-10-2011 về nhận đất hoặc nhà ở chung cư, nhà liền kề thực tế của cơ quan chức năng và có cam kết bàn giao lại nhà tạm hoặc chung cư, nhà liền kề sau ngày 22-2-2012; hộ giải toả được bố trí tái định cư thực tế (đất tái định cư hoặc nhà ở chung cư hoặc nhà liền kề) từ ngày 20-10-2011 đến ngày 22-1-2012 sẽ được hỗ trợ với các mức tương ứng 600.000 đồng và 1,2 triệu đồng.

Riêng các hộ giải tỏa đã được đơn vị chức năng thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về nhận đất hoặc nhà ở chung cư, nhà liền kề thực tế và đã quá 30 ngày kể từ ngày thông báo nhưng chưa đến liên hệ để giải quyết; hộ đã được bố trí tái định cư thực tế từ ngày 20-10-2011 về trước nhưng chưa bàn giao lại nhà tạm hoặc chung cư, nhà liền kề sẽ không được hỗ trợ.

Như Quỳnh

;
.
.
.
.
.