.

Lãnh đạo thành phố chúc Tết tổ sản xuất đốt dầm thép cầu Rồng

.

(ĐNĐT) - Mồng 2 Tết Nguyên đán (tức ngày 24-1), Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đến thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân tổ sản xuất đốt dầm thép thi công cầu Rồng.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tặng quà cho tổ sản xuất đốt dầm thép cầu Rồng.
Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tặng quà cho tổ sản xuất đốt dầm thép cầu Rồng.

Báo cáo của nhà thầu cho biết, để đảm bảo tiến độ công trình cầu Rồng, các bộ phận thi công cọc móng và thân trụ cầu Rồng được nghỉ Tết Nhâm Thìn từ ngày 28 âm lịch và sẽ làm lại ngày mồng 5, riêng tổ sản xuất đốt dầm thép ở lại công trình làm việc luôn trong dịp Tết.

Gần 50 cán bộ kỹ thuật, công nhân kỹ thuật chỉ ngày nghỉ ngày 29 Tết, sau đó tiếp tục làm việc. Đến thời điểm hiện nay, đã hoàn thành xong 2 đốt dầm, mỗi đốt nặng 70 tấn và đã được đặt trên đường ray sẵn sàng chuyển xuống xà lan để vận chuyển về cầu Rồng  lắp ráp.

Theo tính toán của đơn vi thi công, với 4 dây chuyển cùng sản xuất và đã có kinh nghiệm sau khi thi công hai đốt dầm đầu tiên, thì trung bình 20 ngày sẽ hoàn thành một đốt dầm thép, vì vậy việc hoàn thành 34 đốt dầm thép sẽ đảm bảo tiến độ đề ra.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc của các cán bộ kỹ thuật và công nhân đã đăng ký ở lại công trường làm việc ngay trong cả những ngày Tết cổ truyền. Với tinh thần làm việc khẩn trương và nghiêm túc như hiện nay, ông Văn Hữu Chiến bày tỏ tin tưởng việc sản xuất 34 đốt dầm sẽ đảm bảo tiến độ và chất lượng để góp phần vào việc hoàn thành cầu Rồng vào dịp 29-3-2013 sắp đến.

TS

;
.
.
.
.
.