.

Lãnh đạo thành phố gặp mặt, thăm và chúc Tết

.

Chiều 16-1, các đồng chí Nguyễn  Bá  Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi gặp mặt, chúc Tết cán bộ cao cấp, tướng lĩnh, các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng qua các thời kỳ và các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng (trực thuộc Trung ương) nghỉ hưu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh chúc Tết và tặng quà cho Anh hùng LLVTND Trần Thị Chính.                         Ảnh: Đ.L
Đồng chí Nguyễn Bá Thanh chúc Tết và tặng quà cho Anh hùng LLVTND Trần Thị Chính. Ảnh: Đ.L

Thay mặt Thường trực Thành ủy, đồng chí Nguyễn Bá Thanh thông báo những bước phát triển mới của thành phố trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng và xây dựng Đảng trong năm 2011; trong đó nhấn mạnh những thành quả đạt được trong thời gian qua, tạo đà phát triển mới của thành phố trong thời gian tới. Về nhiệm vụ năm 2012, xác định được những thách thức, khó khăn cơ bản trước tình hình biến động trên thế giới cũng như từ nhiệm vụ chính trị của địa phương, Thành ủy, HĐND thành phố quyết định tiếp tục chọn năm 2012 là “Năm giải tỏa, đền bù, tái định cư và an sinh xã hội”.

Từ đó, thành phố đề ra những giải pháp tích cực nhằm thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội…; tiếp tục thực hiện tốt các chương trình “5 không”, “3 có”; tăng cường các mặt công tác xây dựng Đảng. Về nội dung Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Trung ương Đảng (khóa XI), đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh đến việc tăng cường các giải pháp nhằm xây dựng và chỉnh đốn Đảng; phê bình và tự phê bình… gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng và Xuân Nhâm Thìn - 2012, lãnh đạo thành phố chúc các đồng chí cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu tiếp tục phấn đấu, cống hiến tâm huyết của mình cho sự phát triển của thành phố.

Các cán bộ cấp cao nghỉ hưu cũng đã phát biểu bày tỏ những tâm tư, tình cảm và ý kiến của mình trước những vấn đề phát triển của thành phố và cả nước, trong công tác xây dựng Đảng giai đoạn hiện nay; đồng thời chúc các đồng chí lãnh đạo thành phố tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, đưa thành phố phát triển lên tầm cao mới. (N.T)

* Nhân dịp Tết Nhâm Thìn 2012, chiều ngày 16-1, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp mặt thân mật với các cơ quan báo chí của địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn thành phố. Đến dự, có các đồng chí: Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực UBND, lãnh đạo các sở, ban, ngành…

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã báo cáo đôi nét chủ yếu về phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng sau 15 năm trực thuộc Trung ương và khẳng định, trong thành tựu đạt được của thành phố Đà Nẵng, có sự đóng góp tích cực của những người làm báo trên địa bàn. Báo chí đã góp phần làm cho nhân dân cả nước và bè bạn quốc tế biết đến thành phố Đà Nẵng, thành phố môi trường, xanh, sạch, đẹp, thân thiện và đáng sống. Năm 2012, thành phố Đà Nẵng tiếp tục chọn là “Năm giải tỏa, đền bù, tái định cư và an sinh xã hội”, tập trung thi công một số công trình trọng điểm và sẽ hoàn thành vào năm 2013 như cầu Rồng, cầu Nguyễn Văn Trỗi-Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Tri Phương, đồng chí mong muốn báo chí tiếp tục tuyên truyền, động viên để thành phố hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ đạo UBND thành phố hằng tháng cần tổ chức họp báo nhằm trao đổi, đối thoại công khai những chủ trương, chính sách của thành phố và cùng góp phần tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn. Nhân dịp năm mới, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Bí thư Thành ủy chúc những người làm báo sức khỏe, hạnh phúc, gặt hái thêm những niềm vui mới.

Thay mặt những người làm báo, đồng chí Mai Đức Lộc, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện hoạt động nghiệp vụ của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đối với các cơ quan báo chí, đồng thời khẳng định, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần vào sự phát triển của thành phố Đà Nẵng… (V.H)

* Sáng 16-1, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đến thăm và chúc Tết Câu lạc bộ Thái Phiên và một số gia đình chính sách trên địa bàn quận Hải Châu.

Tại Câu lạc bộ Thái Phiên, đồng chí Nguyễn Bá Thanh chúc các đồng chí trong Câu lạc bộ và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, bước sang năm mới gặt hái nhiều thành công, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng văn minh giàu đẹp. Đồng chí Lê Tự Cường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thái Phiên cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và chúc đồng chí Nguyễn Bá Thanh sang năm mới nhiều sức khỏe, gặt hái nhiều thành công trong công tác.

Thăm và chúc Tết gia đình Thương binh ¾ Nguyễn Văn Lãnh, đồng chí Nguyễn Bá Thanh hứa sẽ quan tâm, giúp đỡ việc làm và tạo điều kiện cho gia đình có cuộc sống ổn định hơn trong năm 2012.

Đến thăm gia đình Thương binh ¼ Trần Thị Chính, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã biểu dương tinh thần nỗ lực phấn đấu, tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước, đặc biệt là trong công tác từ thiện. Nhân dịp này, bà Trần Thị Chính đã tặng đồng chí Nguyễn Bá Thanh và các thành viên trong đoàn cuốn sách “Người con gái Điện Thọ” của nhiều tác giả do Nhà Xuất bản Quân đội Nhân dân ấn hành, viết về cuộc đời hoạt động cách mạng anh dũng, kiên cường của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Thị Chính. (Đoàn Lương)

* Ngày 16-1, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng, đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng, đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. Đồng chí Cao Khoa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, tiếp đoàn.

Đồng chí Võ Duy Khương đã tặng quà và chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đón năm mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết và gặt hái nhiều thắng lợi mới trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, đồng chí Cao Khoa thông báo với đoàn một số thành tựu nổi bật về kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm qua và giới thiệu một số định hướng, chương trình quan trọng trong năm 2012. Đồng thời, đồng chí đánh giá cao mối quan hệ gần gũi giữa tỉnh Quảng Ngãi với thành phố Đà Nẵng và mong muốn 2 tỉnh, thành sẽ thắt chặt và phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác gắn bó, chia sẻ, cùng nhau phát triển… (NGỌC PHÚ)

* Nhân dịp Xuân Nhâm Thìn, sáng 16-1, đồng chí Võ Công Trí, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đến thăm, tặng quà và chúc Tết Thường trực Thành ủy Hội An, Thường trực Huyện ủy Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam và Trung tâm Điều dưỡng người có công cách mạng tại thành phố Hội An.

Đến thăm Thường trực Thành ủy Hội An, Thường trực Huyện ủy Điện Bàn, đồng chí Võ Công Trí đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu về kinh tế-xã hội mà 2 địa phương đã đạt được trong năm 2011, đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam nói chung, thành phố Hội An và huyện Điện Bàn nói riêng, khẳng định sự đoàn kết, gắn bó là một trong những nhân tố góp phần làm nên những thành tựu của thành phố Đà Nẵng hôm nay. Nhân dịp năm mới, đồng chí chúc Thường trực Thành ủy Hội An, Thường trực Huyện ủy Điện Bàn đón một mùa xuân tươi vui, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Tại Trung tâm Điều dưỡng người có công cách mạng Hội An, đồng chí Võ Công Trí ân cần động viên, thăm hỏi sức khỏe và chúc Tết các thương binh nặng, người có công cách mạng, đồng thời bày tỏ mong muốn trung tâm tiếp tục quan tâm những người có công với cách mạng, giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

* Sáng 16-1, đồng chí Huỳnh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Đà Nẵng nhân dịp Xuân Nhâm Thìn - 2012.

Đồng chí Huỳnh Nghĩa cho rằng, trong năm 2011, Báo Đà Nẵng đã góp phần tích cực và chủ động vào việc tuyên truyền các hoạt động của cơ quan dân cử trên địa bàn thành phố, nhất là sự kiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp; qua đó góp phần nâng cao vai trò, vị trí của cơ quan quyền lực Nhà nước dân cử trên địa bàn, thể hiện được ý chí, nguyện vọng của đông đảo cử tri. Báo Đà Nẵng cũng đã phản ánh kịp thời, sâu sát các hoạt động của thành phố và đời sống nhân dân, tạo cầu nối gần gũi giữa các cơ quan dân cử với nhân dân, với cử tri. Đồng chí mong muốn Báo Đà Nẵng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, thực sự là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng.

Thay mặt cán bộ, nhân viên cơ quan, đồng chí Mai Đức Lộc, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng đã cảm ơn sự quan tâm nhiệt tình, sâu sát và có trách nhiệm của lãnh đạo thành phố đối với Báo Đà Nẵng. Đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Đà Nẵng tiếp tục phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự quan tâm, tin cậy đó. Đồng chí cũng chúc các cơ quan dân cử, đại diện cho tiếng nói cử tri ngày càng hoạt động sắc sảo và có hiệu quả trong sự phát triển của thành phố. (N.T)

* Chiều 16-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các Trạm ra-đa của Bộ Quốc phòng, Sư đoàn Phòng không 375 và Vùng 3 Hải quân đóng trên địa bàn quận Sơn Trà.

Tại các đơn vị đến thăm, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Phùng Tấn Viết thăm hỏi, động viên tập thể cán bộ, chiến sĩ các đơn vị vượt qua những khó khăn, trở ngại về thời tiết, yên tâm công tác, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ bình yên cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012; đón năm mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, tiếp tục đạt nhiều thắng lợi, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. (V.D)

;
.
.
.
.
.