.

Lo Tết cho người nghèo

.

Bằng nhiệt huyết và tấm lòng nhân ái, những người làm công tác từ thiện-nhân đạo ngày ngày miệt mài với công tác vận động, quyên góp để giúp đỡ cho một bộ phận nhân dân còn nghèo khó, nhất là mỗi độ Tết đến xuân về.

Công ty Du lịch Hòa Bình tặng quà Tết cho người nghèo.
Công ty Du lịch Hòa Bình tặng quà Tết cho người nghèo.

Đem hương Tết đến với người nghèo

Trời xẩm tối. Hàng trăm người nghèo ở Hòa Vang và Cẩm Lệ vẫn kiên trì ngồi chờ nhận quà Tết Nhâm Thìn trên sân UBND xã Hòa Châu. Họ ngóng chờ chiếc xe của Công ty Du lịch Hòa Bình cùng một số đơn vị, cá nhân ở TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh đến tặng quà Tết, thông qua sự vận động của Hội Từ thiện thành phố. Đến hơn 20 giờ thì chiếc xe mong đợi từ phương Nam mới đến. Tất cả cán bộ Hội Từ thiện thành phố cùng “xắn tay” tiếp nhận và cấp phát quà. Niềm vui vỡ òa trong ánh mắt của bao người nghèo khó. Nhiều người mừng đến trào nước mắt. Nhiều người muốn nói lời cảm ơn mà nghẹn ngào mãi không thốt nên lời. Các chị Trần Thị Liệu ở xã Hòa Phước, Nguyễn Thị Quế (Hòa Châu), Nguyễn Thị Mười (Hòa An), Phạm Thị Lư (Hòa Thọ Tây)... đều nói rằng, món quà này hết sức quý giá và có tác dụng thiết thực đối với gia đình các chị trong dịp Tết.

Từ kết quả vận động, Hội Từ thiện thành phố đang tiến hành cấp phát 1.000 suất quà, mỗi suất từ 200-500 ngàn đồng cho các đối tượng nghèo đón Tết Nhâm Thìn. Ngoài ra, học sinh Trường Phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu, Trường tiểu học chuyên biệt Tương Lai, 200 bệnh nhân nghèo và hàng trăm đối tượng xã hội cũng nhận được quà Tết của Hội. 60 hộ nghèo đã được tặng nhà tình thương và hỗ trợ sửa chữa nhà, hiện đang còn khó khăn, được Hội gặp mặt, động viên, tặng quà Tết và tìm hiểu nguyện vọng để tiếp tục giúp các hộ này vượt khó thoát nghèo trong năm mới.

Trên địa bàn thành phố có hàng trăm tấm lòng nhân ái thường xuyên giúp đỡ người nghèo và mỗi khi Tết đến, họ lại càng dành cho người nghèo nhiều sự quan tâm ưu ái. Đặc biệt, ông Ngô Lành, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Đà Nẵng vừa ủng hộ 50 triệu đồng để tặng quà Tết cho người nghèo. Chị Trần Thị Phương Thảo (công tác tại Sở Ngoại vụ thành phố) vận động các doanh nghiệp ủng hộ 200 suất quà Tết cho người nghèo và bệnh nhân nghèo. Công ty cổ phần Thép Da Na - Ý ủng hộ 150 triệu đồng cho bệnh nhân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Sửa nhà giúp người nghèo đón Tết

Hội Chữ thập đỏ thành phố phát động chương trình  “Tết vì người nghèo” với chỉ tiêu mỗi Hội cơ sở vận động 30 suất quà; mỗi Quận, Huyện Hội vận động 50 suất quà để hỗ trợ các gia đình khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn và nạn nhân chất độc da cam. Chi hội Chữ thập đỏ trong các trường học thì vận động quà Tết tặng học sinh nghèo và hỗ trợ tiền vé tàu xe cho sinh viên nghèo về Tết. Mới đây, Hội Chữ thập đỏ thành phố thực hiện thí điểm mô hình “Sửa nhà giúp người nghèo đón Tết”. Với nguồn vật tư, kinh phí của các doanh nghiệp ủng hộ, 30 tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã về xã trung du Hòa Khương để bắc điện, quét vôi và sửa chữa nhà ở cho 20 hộ nghèo.

Mùa xuân cho em

Năm nay, phong trào “Tết vì nạn nhân chất độc da cam” nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Chỉ riêng giáo viên và học sinh các bậc học phổ thông đã ủng hộ 50 triệu đồng, Siêu thị Nội thất Đài Loan ủng hộ 500 suất quà, Tổ chức Trẻ em Việt Nam ủng hộ 100 suất quà... Đặc biệt, thông qua Chương trình giao lưu “Mùa xuân cho em” do Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng và Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tổ chức, đã được các đơn vị, cá nhân ủng hộ cho các nạn nhân da cam hơn 1,1 tỷ đồng.

Càng gần đến Tết, lại càng có nhiều nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ cho những người nghèo khó, bất hạnh. Họ đã đem hương Tết, sắc xuân đến với người nghèo và tô điểm cho đời bao hương sắc mùa xuân.

Bài và ảnh : LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.