.

Nhân lên sự đồng thuận

.

Đảng ủy phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê) chọn năm 2012 là năm “Tập trung xây dựng hệ thống chính trị và thực lực chính trị ở các khu dân cư thật sự vững mạnh, nâng cao chất lượng các phong trào quần chúng”.

Ông Nguyễn Tiến Dân trao quà tặng học sinh nghèo của phường Thanh Khê Đông. (Ảnh do phường Thanh Khê Đông cung cấp)
Ông Nguyễn Tiến Dân trao quà tặng học sinh nghèo của phường Thanh Khê Đông. (Ảnh do phường Thanh Khê Đông cung cấp)

Ông Cao Xuân Hiệu, Bí thư Đảng ủy phường Thanh Khê Đông, cho biết đây là một trong những giải pháp để xây dựng cơ sở vững chắc và nhân lên sự đồng thuận trong nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Theo đó, Bí thư và 2 Phó Bí thư Đảng ủy phường trực tiếp phụ trách 3 chi bộ trong nhiều năm không đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”.

Không ghi tên cho có

Việc xây dựng lực lượng nòng cốt, cốt cán được phường Thanh Khê Đông đặc biệt chú trọng. Ở nhiều địa phương, việc đăng ký tham gia lực lượng này thường không được tiến hành chặt chẽ, dẫn đến số lượng ảo. Nhưng với Thanh Khê Đông, trong năm 2011, Đảng ủy đã quán triệt chấm dứt tình trạng ghi tên cho có để báo cáo và lấy thành tích. Theo ông Cao Xuân Hiệu, danh sách được các bộ phận và sau đó chính Đảng ủy xét duyệt, chọn lọc kỹ, để rồi hơn 300 thành viên thuộc lực lượng nòng cốt đã ra mắt với “người thật”, chứ không phải là những cái tên ảo.

Hơn 300 “tân binh” đã hoạt động trên cơ sở phát huy phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và “Toàn dân đoàn kết tham gia đấu tranh phòng chống, tố giác tội phạm”. Trong năm 2011, hơn 80 nguồn tin về an ninh trật tự được cung cấp cho Công an cũng nhờ vào sự nỗ lực và tinh thần cảnh giác của lực lượng nòng cốt, cốt cán, góp phần gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn phường. Chia sẻ về thành quả này, ông Cao Xuân Hiệu không giấu được niềm vui bởi lực lượng nòng cốt, cốt cán đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các khu dân cư vững mạnh, nâng cao chất lượng các phong trào quần chúng, đúng với chủ đề của năm 2012 mà phường đặt ra.

Những trái tim nhân ái

Tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2011 của phường Thanh Khê Đông vào cuối tháng 12 vừa qua, nhiều Bí thư chi bộ cũng như cựu chiến binh rất tâm đắc với những con số: 74 triệu đồng vận động cho Quỹ vì người nghèo; 214,9 triệu đồng hỗ trợ cho các hộ đặc biệt nghèo, hộ nghèo từ các nguồn vận động, hỗ trợ của thành phố và quận; 177 hộ thoát nghèo và xóa hoàn toàn 29 hộ đặc biệt nghèo... Ông Trần Huynh, Bí thư Chi bộ Xuân Hòa A2, cho rằng ngoài sự nỗ lực của phường còn có sự đóng góp, chia sẻ của những trái tim nhân ái. “Đó là tín hiệu thể hiện sự đồng thuận giữa Chính quyền và nhân dân”, người Bí thư chi bộ này bày tỏ. Ông Trần Huynh cũng là một trong những nhân vật tiêu biểu trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Còn ông Nguyễn Tiến Dân, thương binh 4/4, thuộc Chi bộ Thanh Tân, đã dành tiền phụ cấp chế độ một năm của mình để ủng hộ Quỹ Khuyến học phường. Ông Dân muốn thực hiện ý nguyện của đồng đội: Nếu anh em nào còn sống sót thì phải chăm lo công tác khuyến học, góp phần không để trẻ em nghèo không biết chữ. Thế là trong nhiều năm qua, không những vận động những người thân quen ủng hộ công tác khuyến học mà bản thân ông Dân cũng dành thời gian, tiền bạc để góp thêm niềm vui cho bao mảnh đời khó khăn. Bởi lẽ, là cựu chiến binh, ông hiểu sâu sắc về giá trị của công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước ngày hôm nay.

Trong khi đó, cũng là cựu chiến binh, ông Nguyễn Đình Tham, Bí thư Chi bộ Thanh Minh, trong năm qua một mình đi tìm 6 mộ liệt sĩ và cùng đồng đội xác định tên của các mộ liệt sĩ vô danh. Ông Tham, ông Dân đã thắp lên ngọn lửa ấm áp của tình người và khiến các cán bộ phường Thanh Khê Đông càng cảm thấy sự thôi thúc về trách nhiệm vì dân.

VĨNH AN
 

;
.
.
.
.
.