.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh:

Nâng cao năng lực dự báo, kịp thời phát hiện những vấn đề mới nảy sinh

.

Ngày 13-1, tại Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.

a
Thường trực Ban Bí thư LêHồng Anh

Đến dự có các  đồng chí: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương.

Theo báo báo trình bày tại hội nghị, năm 2011, với phương châm “Nâng cao năng lực dự báo và tham mưu chiến lược, chủ động định hướng, xử lý hiệu quả những vấn đề bức xúc, tăng cường sự thống nhất trong Đảng và đồng thuận xã hội”, ngành Tuyên giáo đã tham gia tích cực và có hiệu quả cao các hoạt động phục vụ Đại hội Đảng; thực hiện nghiêm túc, có chất lượng việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và đại hội Đảng các cấp, từ đó góp phần tích cực đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao ở các địa phương, đơn vị.

Ngành Tuyên giáo đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, hoàn thành nhiều đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy giao trên lĩnh vực công tác tuyên giáo và có nhiều nội dung được đánh giá tốt. Trước tình hình diễn biến phức tạp trong nước và trên thế giới, trước những vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân, ngành đã nắm bắt, tổng hợp phân tích để chỉ đạo định hướng tuyên truyền, tạo đồng thuận trong xã hội... Ngành đã thực hiện các giải pháp nhằm đấu tranh chống âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch; tăng cường phối hợp giữa ngành và các cơ quan quản lý Nhà nước; hoàn thành khối lượng lớn về công tác xây dựng tổ chức bộ máy, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê  Hồng Anh đánh giá cao những mặt đạt được cũng như chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong hoạt  động của ngành Tuyên giáo trong năm qua, nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012 mà ngành cần tập trung thực hiện.

Theo đó, ngành Tuyên giáo cần tập trung chỉ đạo việc tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ XI của Đảng, các nghị quyết, kết luận của Trung ương Đảng, nhất là về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, những vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng; đổi mới nội dung và hình thức hoạt động của công tác tuyên giáo; nâng cao năng lực dự báo, kịp thời phát hiện những vấn đề mới nảy sinh trong xã hội; chủ động nắm bắt tình hình; tham gia giải quyết những điểm nóng, bức xúc trong xã hội; nâng tầm chất lượng tham mưu, tính thuyết phục và tính chiến đấu cao trong công tác chính trị, tư tưởng.

Công tác tuyên giáo cần chủ động tham mưu, đề xuất những vấn đề và nội dung nhằm triển khai các chương trình, đề án công tác trong lĩnh vực công tác tuyên giáo; đẩy mạnh nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, giải đáp có căn cứ khoa học những vấn đề lớn mà thực tiễn đất nước đang đặt ra, cung cấp luận cứ khoa học cho những quyết sách của Đảng; củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy tuyên giáo các cấp; phát triển đội ngũ, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chất lượng hoạt động của ngành...

Tin và  ảnh: N.T

 

;
.
.
.
.
.