.

Tiếp tục đổi mới phương thức vận động, hướng mạnh về cơ sở

.

(ĐNĐT) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2012 của Ban Dân vận Trung ương tổ chức tại Đà Nẵng ngày 13-1, ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, yêu cầu thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân đối với công tác dân vận.

a
Tại hội nghị, Ban Dân vận Trung ương tặng Cờ thi đua cho 10 tập thể xuất sắc; tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 66 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2011.

Ông Lê Hồng Anh nhấn mạnh, thấu suốt quan điểm “cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”, thực hiện tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nhằm phát huy mọi tiềm năng sáng tạo và vai trò làm chủ của nhân dân để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Cần gắn công tác dân vận với thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Khắc sâu lời dạy của Người: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Công tác dân vận cần tập trung vào việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc, sơ kết, tổng kết việc thi hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng đã đề ra về công tác vận động quần chúng. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải có nhận thức sâu sắc hơn nữa về công tác dân vận, xác định công tác dân vận là một nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Trung ương, năm 2012, Ban Dân vận Trung ương đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm và 6 giải pháp chủ yếu, trong đó tiếp tục tích cực tham mưu cho các cấp ủy Đảng có chủ trương, biện pháp phù hợp, kịp thời về công tác dân vận quần chúng trong tình hình mới. Nghiên cứu, rà soát những lĩnh vực nhân dân có nhiều bức xúc, những vấn đề mới nảy sinh để hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể về công tác dân vận như: Công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới, trong đền bù giải phóng mặt bằng đất đai, tái định cư... Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn công tác vận động quần chúng để không ngừng nâng cao chất lượng công tác tham mưu về dân vận của Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới…

Tin và ảnh: Đoàn Lương

;
.
.
.
.
.