.

Xử lý nhiều xe khách chở quá người, chạy quá tốc độ

.

(ĐNĐT) -  Để đảm bảo tình hình phục vụ đi lại cho người dân dịp cao điểm dịp trước, trong và sau tết Nhâm Thìn, tại các trạm Cảnh sát giao thông cửa ô thành phố Đà Nẵng đều tăng cường kiểm soát, ngăn chặn tình trạng bến cóc, xe dù nhồi nhét khách, đảm bảo giao thông dịp cao điểm sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn.

Sau Tết, chủ yếu khách từ Đà Nẵng vào phía Nam, song do khách đi rải rác nên tại Bến xe Đà Nẵng cũng chưa có sự đột biến.
Sau Tết, chủ yếu khách từ Đà Nẵng vào phía Nam, song do khách đi rải rác nên tại Bến xe Đà Nẵng cũng chưa có sự đột biến.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Minh, Trạm phó trạm CSGT cửa ô Kim Liên, ngay trong ngày đầu ra quân (29-1), lực lượng này đã phát hiện và xử lý 18 trường hợp các phương tiện chở khách quá số người theo quy định cho phép, trong đó có một trường hợp xe khách 47B -1709 chạy tuyến Cao Bằng- Đắc Lắk do tài xế Phạm Văn Thiết- trú Đắc Lăk, trên xe chở tới 63/46 khách.

“Chúng tôi đang tiếp tục tăng cường lực lượng tiến hành tuần lưu, với nhiệm vụ được phân công là kiểm soát trên tuyến đường từ đỉnh đèo Hải Vân tới khu vực ngã ba Huế và tuyến đường tránh Nam Hải Vân – Túy Loan để xử lý các trường hợp vi phạm, chủ yếu các nhà xe khách vi phạm lỗi chở quá số người quy định và chạy quá tốc độ”, ông Minh cho biết thêm.

Trung tá Trần Phước Cường, Trạm phó trạm CSGT cửa ô Hòa Phước (Đà Nẵng) ngày 29-1 cho biết, tính đến 10 giờ 30 phút sáng cùng ngày, lực lượng đã tiến hành xử lý 32 trường hợp phương tiện vi phạm lỗi chạy quá tốc độ.

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (HAMADECO) ngày 29-1 cho hay, thời gian trước và sau Tết Nguyên đán 2012 (tính từ ngày 28 đến ngày 5-1 âm lịch), bình quân mỗi ngày có hơn 6.000 lượt xe qua hầm. Riêng ngày cao điểm (26-1 âm lịch) có tới hơn 9.000 lượt xe, dịp thấp điểm nhất (ngày mồng 1 tết âm lịch) có khoảng 1.500 lượt xe qua hầm.

Tất cả phương tiện, trang thiết bị và lực lượng cứu hộ, cứu nạn đều được đơn vị tăng cường ở mức cao nhất để sẵn sàng xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra, đảm bảo cho việc lưu thông qua hầm đạt kết quả tốt nhất. Đồng thời để góp phần giúp các đơn vị và các doanh nghiệp vận tải rút ngắn thời gian lưu thông hàng hóa và phục vụ việc đi lại của người dân về quê đón Tết Nhâm Thìn 2012, Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (HAMADECO) mở hầm 24/24 giờ, không đóng hầm trong thời gian từ 3h - 4h trước và sau tết Nhâm Thìn.

Trong khi đó, ông Lê Viết Hoàng, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết: Năm nay lượng xe tại bến xe không thiếu, lượng khách vào bến cũng chưa tăng nhiều. “Sau Tết chủ yếu là khách từ phía Bắc vào và từ Đà Nẵng vào Nam, nhưng hiện số lượng cũng chưa nhiều. Do khách đi rải rác nên cũng chưa có sự đột biến. Số lượng xe phục vụ tại bến luôn đảm bảo phục vụ tối đa nhu cầu hành khách từ Đà Nẵng vào Nam”, ông Hoàng nói.

Tại ga Đà Nẵng, Phó trưởng Ga Đà Nẵng Đỗ Thái Lâm cho hay, từ ngày mồng 4 Tết đến nay, lượng hành khách chủ yếu mua vé đi vào các tỉnh phía Nam (từ nay đến hết ngày 15-1 âm lịch) vẫn còn tăng. Tuy nhiên lượng vé đi các tỉnh phí Nam đã được bán từ trong Tết nên khó đáp ứng hết nhu cầu.

Để phục vụ hành khách, Ga Đà Nẵng tăng cường thêm 2 toa tàu xuất phát từ ga Đà Nẵng vào thành phố Hồ Chí Minh, duy trì 50 toa tàu SE và tổ chức bán thêm ghế phụ.

Đắc Mạnh


 

;
.
.
.
.
.