.

Phấn đấu giảm TNGT cả 3 tiêu chí

.

Ngày 15-2, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chủ trì Hội nghị tổng kết công tác ATGT năm 2011 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012.

Sẽ tăng cường kiểm tra hoạt động của xe ben.		              Ảnh: T.S
Sẽ tăng cường kiểm tra hoạt động của xe ben. Ảnh: T.S


Báo cáo của Ban ATGT thành phố cho biết trong năm 2011, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn đã có bước chuyển biến tích cực. Đã xảy ra 194 vụ TNGT làm chết 133 người, bị thương 156 người, so với năm 2010  giảm 40 vụ, giảm 40 người chết và 17 người bị thương; không có vụ TNGT nào đặc biệt nghiêm trọng. Giao thông đường thủy không xảy ra tai nạn. Trong năm 2012, thành phố sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để giảm 10% số vụ TNGT, số người chết và bị thương so với năm 2011; duy trì “3 không” là không có ùn tắc giao thông kéo dài, không có đua xe trái phép và không để xảy ra các điểm đen về TNGT. 100% xã, phường đồng loạt ra quân và duy trì có hiệu quả “Năm An toàn giao thông 2012”. Tập trung giải quyết cơ bản trật tự vỉa hè, lòng đường, không để phát sinh chợ tạm, chợ cóc trái phép lấn chiếm vỉa hè, lòng đường...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến biểu dương các ngành, các địa phương đã có nhiều nỗ lực trong việc giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí. Năm 2012, các ngành và các địa phương phải khẩn trương xây dựng và triển khai có hiệu quả Chương trình hành động “Năm An toàn giao thông”. Ngành Công an tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nghiên cứu đề xuất các giải pháp giải quyết các “điểm đen” về TNGT, huy động lực lượng công an xã, phường cùng tham gia kiểm tra xử lý vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn mình quản lý.

Ngành Giao thông-Vận tải rà soát lại hạ tầng giao thông, xử lý dứt điểm các điểm bất cập dễ gây TNGT, tiến hành phân làn giao thông ở những tuyến đường có mật độ giao thông cao, nghiên cứu đề xuất trình UBND thành phố cắm bảng vị trí được phép đậu đỗ ô-tô, vị trí cấm đậu đỗ để trên cơ sở đó Công an, Thanh tra giao thông tiến hành xử phạt trường hợp vi phạm. Sớm tiến hành lắp đặt dải phân cách mềm trên đường 2-9. Phối hợp với Sở Xây dựng khảo sát, đề xuất vị trí xây dựng bãi đỗ xe theo hai hướng là nhà để xe ngầm và nhà cao tầng, đồng thời kêu gọi doanh nghiệp có khả năng tham gia xây dựng. Về công tác tuyên truyền, tất cả các ban, ngành, địa phương tiến hành xây dựng kế hoạch tuyên truyền bảo đảm tính lan tỏa rộng, dễ nhớ, dễ hiểu và dễ thực hiện, thành phố sẽ hỗ trợ kinh phí cho việc tuyên truyền này.

T.S
 

;
.
.
.
.
.