.

Tạm dừng giải quyết đăng ký thường trú mới

Trong khi chờ ý kiến của Trung ương về một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện Luật Cư trú trên địa bàn, UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu Công an thành phố tạm dừng giải quyết đăng ký thường trú mới vào khu vực nội thành đối với các trường hợp ở nhà thuê, nhà mượn, ở nhờ mà không có nghề nghiệp hoặc có nhiều tiền án, tiền sự; đồng thời tăng cường công tác quản lý cư trú, nhất là việc quản lý sau đăng ký tạm trú, thường trú tại nhà thuê, nhà mượn, ở nhờ.

Ngoài ra, UBND thành phố chỉ đạo ngành Công an tăng cường lực lượng, phương tiện làm việc cho các đơn vị kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ như lạng lách, đánh võng, sử dụng rượu, bia có nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép trong khi lái xe; đặt camera ở một số trạm kiểm soát giao thông; theo dõi các vụ tai nạn giao thông có người tử vong sau khi nhập viện. UBND thành phố cũng yêu cầu ngành Công an tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, nhất là chống trộm cắp, cướp giật; tổ chức thu gom và kiểm tra, xử phạt nghiêm các hành vi tàng trữ, sử dụng các loại hung khí, vũ khí thô sơ.

Bên cạnh đó, Công an thành phố phối hợp với UBND các quận, huyện kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi cho vay nặng lãi; tổ chức, chứa chấp đánh bạc dưới những hình thức như đánh bài, số đề, cá độ... tại các quán cà-phê, nhà trọ, ký túc xá, khu dân cư, vũ trường, quán bar, bệnh viện, công sở và các nơi công cộng, xử phạt cả chủ cơ sở kinh doanh nếu để xảy ra vi phạm.

KIM NGÂN - GIA KHANH

;
.
.
.
.
.