.

Đà Nẵng chính thức kiểm tra, bán, đổi mũ bảo hiểm chất lượng

.

(ĐNĐT) – Ngày 16-4, UBND thành phố Đà Nẵng chính thức triển khai công tác kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm tại khu vực trước tượng đài đường 2 tháng 9 (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến.

Thiết bị thử nghiệm độ bền đâm xuyên mũ bảo hiểm dạng di động đã chính thức đưa ra thực nghiệm từ ngày 16-4 tại Đà Nẵng.
Thiết bị thử nghiệm độ bền đâm xuyên mũ bảo hiểm dạng di động đã chính thức đưa ra thực nghiệm từ ngày 16-4 tại Đà Nẵng.
Hầu hết các mũ được thử nghiệm đều không đạt chất lượng.
Hầu hết các mũ được thử nghiệm đều không đạt chất lượng.

Tổ kiểm tra liên ngành do Cảnh sát giao thông Công an thành phố làm tổ trưởng, phối hợp cùng các cơ quan chức năng tham gia kiểm tra, xử lý với người ngồi trên mô tô, xe máy tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng.

Tại đây, “Thiết bị thử nghiệm độ bền đâm xuyên mũ bảo hiểm (MBH) dạng di động” (do trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng chế tạo) được ra thực nghiệm để kiểm tra độ bền của MBH. Cạnh đó, một ki-ốt trưng bày sản phẩm MBH đạt chất lượng, có logo của thành phố Đà Nẵng để phục vụ bán, đổi cho các người dân.

Một trường hợp tham gia giao thông đội MBH không đạt chất lượng, sau khi kiểm tra được đổi mũ mới.
Một trường hợp tham gia giao thông đội MBH không đạt chất lượng, sau khi kiểm tra được đổi mũ mới.
Chọn lựa MBH đạt chất lượng, và mua với giá 50.000đồng/chiếc.
Chọn lựa MBH đạt chất lượng, và mua với giá 50.000đồng/chiếc.
Tất cả những người được mua, đổi MBH mới đều rất vui vẻ và cho biết, rất đồng tình với chủ trương này của Đà Nẵng.
Tất cả những người được mua, đổi MBH mới đều rất vui vẻ và cho biết rất đồng tình với chủ trương này của Đà Nẵng.

Theo quan sát của chúng tôi, tất cả những trường hợp được đưa vào kiểm tra đều sử dụng MBH thời trang nên khi đưa vào máy kiểm định đều báo kết quả không đạt. Những người này ngay sau đó đã được yêu cầu chọn mua chiếc mũ khác đảm bảo chất lượng được bán tại chỗ với mức giá theo đúng quy định của thành phố.

Lực lượng Cảnh sát giao thông trực chốt tại chỗ sẽ kiểm tra chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe để xác định hộ khẩu. Đối với công dân Đà Nẵng sẽ được bán với giá là 50.000 đồng/chiếc và mức 100.000 đồng/chiếc với những người thuộc tỉnh khác.

Hầu hết người dân tham gia giao thông khi được đổi mũ bảo hiểm chất lượng với giá rẻ đều vui mừng và cho biết rất đồng tình với chủ trương này của Đà Nẵng. Nhiều người dân khác mặc dù không được Cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe nhưng cũng tự nguyện muốn được thử để được đổi MBH chất lượng.

Theo thống kê, đến cuối giờ chiều ngày 16-4, đã có 123 chiếc mũ mới đảm bảo chất lượng được bán, đổi (trong đó có 21 trường hợp người ngoài tỉnh).

Tại Công văn số 2381/UBND-QLĐTh ngày 14-4, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến yêu cầu Tổ liên ngành cần đề xuất thêm các chốt kiếm tra trên địa bàn thành phố, sau khi được trang bị thêm thiết bị kiểm tra chất lượng MBH.

Giao cho Sở Khoa học và Công nghệ thành phố khẩn trương hoàn thành thủ tục pháp lý của thiết bị kiểm tra chất lượng MBH. Bố trí nhân lực vận hành máy kiểm tra tại các chốt trực. Đồng thời ký hợp đồng với trường Đại học Bách khoa tiếp tục sản xuất bổ sung 9 thiết bị kiểm tra MBH, và hoàn thành trước ngày 30-5-2012.

Giao Sở Công thương thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra các cửa hàng kinh doanh MBH trên địa bàn thành phố. Nếu phát hiện cửa hàng nào bán MBH có nguồn gốc từ MBH được trợ giá của thành phố thì bị xử lý theo quy định của pháp luật và yêu cầu UBND thành phố thu hồi giấy phép kinh doanh.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.