.

Đoàn đại biểu thành phố Đà Nẵng thăm Trường Sa

.

(ĐNĐT) - Sau gần 48 giờ hành trình, vượt qua 350 hải lý, ngày 21-4, tàu HQ 996, Đoàn công tác số 7 và Đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương làm trưởng đoàn đến Trường Sa, bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại huyện đảo.

TRAO QUA TRUONG SA.JPG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương trao 1 tỷ đồng cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa
TRAO QUA DA TAY.JPG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Tây

Tại thị trấn Trường Sa, ngay cột mốc chủ quyền của đảo, đoàn tham dự lễ duyệt binh trên đảo. Sau lễ duyệt binh, Phó Chủ tịch UBND thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương cùng đoàn đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm liệt sỹ. Các đại biểu kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp cách mạng, sự nghiệp bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương trao 1 tỷ đồng cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, trao quà cho lãnh đạo thị trấn Trường Sa, chỉ huy đảo; thăm và tặng quà cho các gia đình đang sinh sống tại đảo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Duy Khương và các thành viên trong đoàn ân cần thăm hỏi đời sống của các gia đình, đồng thời trao tặng mỗi gia đình 1 triệu đồng và một phần quà cùng đồ chơi trẻ em cho các cháu.

Nhân dịp này, thay mặt chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương trao quyết định bố trí nhà chung cư cho gia đình thượng úy Nguyễn Thành Tài, một sỹ quan người Đà Nẵng, đang công tác tại đảo Trường Sa Lớn, có khó khăn về nhà ở.

Trước đó, ngay tại vùng biển Trường Sa, cách đảo Trường Sa Lớn khoảng 5 hải lý, Đoàn công tác số 7 và các đại biểu đoàn thành phố đã tham dự lễ dâng hương tưởng nhớ và thả vòng hoa viếng các liệt sỹ đã hy sinh trên vùng biển Trường Sa.

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại huyện đảo Trường Sa, ngày 22-4, Đoàn công tác số 7 và Đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đến thăm cán bộ, chiến sỹ các đảo Đá Tây B, Đá Tây A, Trường Sa Đông và Khu dịch vụ hậu cần nghề cá.

Theo báo cáo, năm 2011, đảo Đá Tây đã cung cấp miễn phí gần 1.100 m3 nước ngọt, hơn 400 m3 dầu  và 20 tấn lương thực thực phẩm cho các đoàn tàu đánh cá của ngư dân; sửa chữa 18 lần tàu thuyền của ngư dân. Riêng trong 3 tháng đầu năm 2012, đảo Đá Tây đã cung cấp 160m3 nước ngọt, gần 1.000 m3 dầu cho các tàu cá của ngư dân và sửa chữa cho 2 tàu cá, tạo điều kiện cho ngư dân bám biển dài ngày, giảm chi phí, tăng thu nhập cho từng chuyến ra khơi.

Hôm nay, 23-4, Đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cùng Đoàn công tác số 7 đến thăm và tặng qua cán bộ chiến sỹ đảo Phan Vinh A và Phan Vinh B. Đây là đảo  duy nhất ở quần đảo ở Trường Sa vinh dự được Quốc hội lấy tên người thuyền trưởng của đoàn tàu không số Nguyễn Phan Vinh, người con của quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng, để đặt tên cho đảo.

Tin và ảnh: Quang Á

;
.
.
.
.
.