.

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong đời thường

Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị định 150/2006/NĐ-CP của Chính phủ về thi hành Pháp lệnh Cựu chiến binh (CCB) vào chiều 12-4, đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: CCB và tổ chức Hội CCB các cấp cần phát huy hơn nữa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống đời thường; luôn tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước; tích cực đóng góp xây dựng thành phố văn minh, giàu mạnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Anh cũng yêu cầu Hội CCB các cấp và các ban, ngành, đoàn thể phấn đấu nâng cao hơn nữa các chương trình phối hợp; các cơ quan chức năng tăng cường chăm lo giải quyết chế độ, chính sách cho CCB, cựu quân nhân theo đúng các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. UBND các quận, huyện, xã, phường hằng năm cần cân đối kinh phí để hỗ trợ hoạt động của Ban liên lạc cựu quân nhân, CLB Cựu quân nhân và vận động từ 70-75% cựu quân nhân tham gia sinh hoạt…

Nghị định 150/2006/NĐ-CP của Chính phủ nhằm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB trong giai đoạn mới. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm trong cấp ủy các cấp; xây dựng quy chế phối hợp giữa UBND và Hội CCB thành phố; chỉ đạo xây dựng chương trình phối hợp giữa UBND và Hội CCB cấp quận, huyện và cơ sở…; tạo nhiều thuận lợi giúp CCB vượt khó vươn lên, làm giàu chính đáng, thiết thực góp phần hoàn thành nhiệm vụ trong từng cơ quan, đơn vị và địa phương.

Sau 5 năm thực hiện Nghị định 150 của Chính phủ, các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc chăm lo công tác CCB, tạo điều kiện cho Hội CCB hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ. 5 năm qua, hệ thống tổ chức Hội được củng cố và phát triển không ngừng. Toàn thành phố đã thành lập mới 36 hội CCB cơ sở, kết nạp 3.370 hội viên mới.

LÊ VĂN THƠM
 

;
.
.
.
.
.