.

Báo Đảng tiên phong trong công tác tuyên truyền trật tự ATGT

.

(ĐNĐT) - Ngày 11-5, Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 20 (vòng III) với chủ đề "Báo Đảng với việc tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT)" diễn ra tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Lãnh đạo 19 cơ quan báo Đảng chụp hình lưu niệm.
Lãnh đạo 19 cơ quan báo Đảng chụp hình lưu niệm.

Các tham luận tại hội thảo nêu lên thực trạng về tình hình TNGT ở từng địa phương. Trong đó, nhiều đơn vị cho rằng, thời gian qua, chính quyền các cấp đã có nhiều biện pháp để kiềm chế, song số người chết do tai nạn giao thông vẫn ở con số cao, để lại nhiều hậu quả đau lòng cho gia đình và xã hội. Chính vì vậy, tại hội thảo, lãnh đạo các đơn vị đã trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm hay, hiệu quả công tác tuyên truyền trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn đánh giá cao vai trò của báo Đảng trong công tác tuyên truyền về ATGT, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của người tham gia giao thông, hạn chế vi phạm và tai nạn giao thông xảy ra.

Tuy vậy, ông Trương Minh Tuấn cho rằng, công tác này vẫn còn nhiều hạn chế như tính giáo dục, thuyết phục có lúc chưa được coi trọng, chạy theo vụ việc đơn thuần mà thiếu sự phân tích lý giải, tìm hiểu rõ nguyên nhân của tai nạn giao thông... Cho nên, mỗi thành viên tham dự hội thảo lần này cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trước “quốc nạn”, cùng nhau phân tích, mổ xẻ những việc làm được, chưa được, những nguyên nhân, vướng mắc để tìm ra giải pháp phù hợp cho từng địa phương.

Kết thúc Hội thảo, đại diện Báo Quảng Bình đã trao cờ đơn vị đăng cai Hội thảo lần thứ 1 (vòng IV) cho Báo Phú Yên.

PV

;
.
.
.
.
.