.

Chủ tịch UBND thành phố tiếp Đại sứ Italia và Nhóm đối thoại Việt - Mỹ về chất độc da cam

.

Sáng 14-5, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã tiếp ngài Lorenzo Angeloni, Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam, đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Lorenzo Angeloni.   Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG
Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Lorenzo Angeloni. Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG

Tại buổi tiếp, đồng chí Văn Hữu Chiến chúc mừng ngài Lorenzo Angeloni đã đến thăm Đà Nẵng và giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cho biết, trong thời gian qua, Đà Nẵng đã phát huy nội lực để xây dựng thành phố trở thành thành phố động lực của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Bên cạnh tiềm năng phát triển du lịch, dịch vụ, hiện thành phố ưu tiên đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin… Đồng chí Văn Hữu Chiến bày tỏ mong muốn ngài Đại sứ kêu gọi các doanh nghiệp Italia đầu tư vào các lĩnh vực mà thành phố ưu tiên, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho Đà Nẵng được tiếp nhận nguồn vốn ODA.

Đại sứ Cộng hòa Italia Lorenzo Angeloni đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố trong chuyến thăm đầu tiên của ngài đến Đà Nẵng. Ngài Đại sứ cho biết, Đà Nẵng là thành phố xinh đẹp, lãng mạn và có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Ông cũng bày tỏ vui mừng trước chiến thắng của đội pháo hoa Parente Firework (Italia) tại Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng vừa qua. Ngài Đại sứ mong muốn, trong thời gian tới, Đà Nẵng và các địa phương của Italia sẽ tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác về các lĩnh vực có lợi thế, đặc biệt là du lịch. Tại buổi làm việc, ngài Lorenzo Angeloni cũng đã cung cấp một số thông tin về quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Italia trong thời gian gần đây. Ngài Lorenzo Angeloni cho biết, miền Trung sẽ là khu vực thích hợp để sử dụng nguồn vốn ODA đầu tư cho các dự án phát triển du lịch bền vững. Và chuyến thăm của ông lần này sẽ là bước khởi đầu cho các mối quan hệ tốt đẹp đó.

ĐOÀN LƯƠNG

* Chiều 14-5, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã tiếp bà Susan Berresford, nguyên Chủ tịch Quỹ Ford và là Nhà sáng lập Nhóm đối thoại Việt Mỹ về chất độc da cam làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, bà Susan Berresford khẳng định, Đà Nẵng đang thực hiện hiệu quả công tác xử lý môi trường, chăm sóc trẻ em khuyết tật, Đây là ưu tiên hàng đầu của Nhóm đối thoại Việt Mỹ trong việc triển khai các chương trình tẩy rửa chất độc da cam dioxin tại Sân bay Đà Nẵng và hỗ trợ triển khai các chương trình chăm sóc người khuyết tật là nạn nhân chất độc da cam trong thời gian qua. Đặc biệt, bà Susan Berresford cùng các thành viên trong đoàn bày tỏ ấn tượng tốt sau khi đoàn thăm một số mô hình nuôi dạy, chăm sóc người khuyết tật là nạn nhân chất độc da cam. Bà nói rằng, những mô hình cho thấy sự quan tâm của chính quyền thành phố và sự chung tay của toàn xã hội để lo cho người khuyết tật. Nhóm đối thoại Việt-Mỹ về chất độc da cam quan tâm đến công tác hỗ trợ, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cùng các dịch vụ xã hội khác như: giao thông, y tế… để đáp ứng nhu cầu của người khuyết tật thông qua hình thức kêu gọi sự hợp tác, hỗ trợ của các doanh nghiệp sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Đà Nẵng, đồng thời cho biết các cuộc làm việc như thế này sẽ góp phần thúc đẩy và giải quyết những vấn đề mang tính nhân văn, làm cho môi trường thành phố trong sạch hơn, hỗ trợ người khuyết tật là nạn nhân chất độc da cam hòa nhập tốt trong cộng đồng. Đồng chí Văn Hữu Chiến ghi nhận những nỗ lực, kiên trì của cá nhân bà Susan Berresford trong quá trình vận động sáng lập, tham gia hỗ trợ cho Nhóm đối thoại Việt-Mỹ về chất độc gia cam giải quyết những nơi tồn đọng chất dioxin do chiến tranh để lại và hỗ trợ bằng nhiều hình thức cho người khuyết tật tại Việt Nam, trong đó có thành phố Đà Nẵng. Đồng chí Văn Hữu Chiến mong muốn bà Susan Berresford tiếp tục có những đóng góp tích cực để đẩy nhanh tiến độ xử lý tẩy độc dioxin tại Sân bay Đà Nẵng và hỗ trợ hiệu quả các dự án chăm sóc người khuyết tật là nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố.

V.D

;
.
.
.
.
.