.

Gương sáng người lính làm theo lời Bác

.

Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) thành phố Đà Nẵng tuyên dương 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác” diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 122 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2012). Báo Đà Nẵng xin giới thiệu một số gương mặt tiêu biểu.

* Trung úy Huỳnh Trần Thanh Hải, trợ lý Chính trị, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 971

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ đối với người chính trị viên là: “... Đối với bộ đội, chính trị viên phải thân thiết như một người chị, công bằng như một người anh, hiểu biết như một người bạn”,  trong suốt quá trình công tác, Trung úy Huỳnh Trần Thanh Hải thường xuyên chú trọng tìm tòi những phương pháp mới về giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho bộ đội trong thực hiện mọi nhiệm vụ của đơn vị; coi đồng chí, đồng đội như anh em ruột thịt trong gia đình; có lối sống lành mạnh, trong sáng, giản dị, ôn hòa, chuẩn mực trong đơn vị, với nhân dân và gia đình.

 

 

* Trung úy Nguyễn Kế Tiệp, Trợ lý Ban Doanh trại, Phòng Hậu cần, BCHQS thành phố

Tốt nghiệp ngành Xây dựng cầu đường Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng, nhưng đến năm 2007, Trung úy Nguyễn Kế Tiệp tự nguyện xin đi học tại Trường Quân sự Quân khu 5 và được điều động phục vụ lâu dài trong quân đội. Suốt 5 năm qua, anh đã không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; phát huy những kiến thức được học trong nhà trường, tham mưu kịp thời cho đơn vị trong quá trình xây dựng những công trình cơ bản của BCHQS thành phố; góp phần thực hiện phong trào thi đua “Quản lý, xây dựng doanh trại chính quy xanh - sạch - đẹp”. 5 năm trong quân ngũ, anh đã có 3 năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trung úy Nguyễn Kế Tiệp chia sẻ: “Học tập và làm theo lời Bác không ở đâu xa mà gắn liền với đời sống cũng như công việc hằng ngày. Tôi học ở Bác tinh thần không ngại khó, ngại khổ trong công việc”.

* Thượng úy chuyên nghiệp Phạm Thanh Hải, Bí thư Chi đoàn Cơ quan Quân sự quận Hải Châu

Là Bí thư chi đoàn, Thượng úy Phạm Thanh Hải đã góp phần giúp đoàn viên, thanh niên trong đơn vị  nâng cao lý tưởng, giác ngộ nhận thức chính trị và kiến thức xã hội; xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng về âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; xác định rõ thái độ và trách nhiệm, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao; xung kích thực hiện khá toàn diện các phong trào hoạt động của tuổi trẻ, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị.

Không những thế, Hải còn tích cực tham gia xây dựng đơn vị theo hướng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, gương mẫu trong lễ tiết tác phong quân nhân; tham gia xây dựng môi trường văn hóa ở đơn vị; góp phần nâng cao chất lượng phong trào “Thanh niên quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Năm 2011, anh được BCHQS thành phố tặng giấy khen danh hiệu Chiến sĩ thi đua quyết thắng 3 năm liền (2009-2011), Quận ủy tặng giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, BCHQS thành phố tặng giấy khen Bí thư chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2009-2011.

* Trung úy Trần Việt Hà, Bí thư Chi đoàn Trường Quân sự thành phố

Từ việc luôn nhận thức đúng đắn và quán triệt sâu sắc về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Trung úy Trần Việt Hà luôn nỗ lực phấn đấu và xác định đây là việc làm thường xuyên, lấy đó làm kim chỉ nam để phấn đấu, rèn luyện. Trong suốt quá trình công tác, Hà đã luôn tự học hỏi, tìm tòi những cách làm hay ở các đơn vị khác về công tác chuyên môn... Năm 2009, Hà đã chế tạo mới một máy cắt chữ xốp, giúp tiết kiệm cho đơn vị hàng triệu đồng tiền thuê cắt chữ xốp trang trí hội trường. Anh cũng là người đi đầu trong thực hiện lời dạy của Bác về tiết kiệm, đặc biệt là tiết kiệm thời gian, thực hiện tốt khẩu hiệu “chưa xong việc, chưa ngủ nghỉ”.

Trên cương vị Bí thư Chi đoàn, Hà đã tham mưu về những giải pháp trong công tác quản lý, giáo dục bộ đội, tổ chức các hoạt động trong 2 ngày nghỉ cuối tuần, qua đó góp phần quản lý đoàn viên, thanh niên trong những ngày nghỉ cuối tuần hiệu quả.

Bài và ảnh: KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.