.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Hiệu quả từ việc làm theo lời Bác

.

Chiều 14-5, nhận tin báo của nhân dân tại kiệt 253 Nguyễn Hoàng, một nhóm thanh niên đang có hành vi sử dụng ma túy, Công an phường Bình Hiên (quận Hải Châu) lập tức có mặt kịp thời. Sự nhanh nhẹn và đầy tinh thần trách nhiệm trước nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, Công an phường đã nhận được những lời khen ngợi của nhân dân.

Công an phường Bình Hiên lấy lời khai một trường hợp nghi sử dụng ma túy.
Công an phường Bình Hiên lấy lời khai một trường hợp nghi sử dụng ma túy.

Trung tá Huỳnh Cương, Trưởng Công an phường Bình Hiên, cho biết đó chính là kết quả của cán bộ, chiến sĩ trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm Điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Phường Bình Hiên có 6 khu dân cư, 29 tổ dân phố với 13.000 dân. Trước đây, trong ký ức của người dân Bình Hiên, đây là địa bàn khá phức tạp. Hằng ngày, nạn trộm cắp, cướp giật, ma túy thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội. Để thiết lập trật tự, Công an phường đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trong đó lấy khâu phòng ngừa làm trọng tâm. Trung tá Huỳnh Cương cho biết, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Công an phường Bình Hiên đã có kế hoạnh phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, chiến sĩ. Yêu cầu cao nhất trong lúc làm nhiệm vụ là người Công an phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, gần gũi, yêu mến dân thì dân mới quý trọng và giúp đỡ. Hằng ngày, dù không có việc gì quan trọng, Cảnh sát khu vực (CSKV) cũng phải đến với dân để thăm hỏi tình hình. Khi nhân dân cần giúp đỡ, dù việc nhỏ, CSKV cũng phải xông xáo, tích cực, không nề hà khó khăn. Đặc biệt, trong mỗi lần họp tổ dân phố, CSKV phải có trách nhiệm phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tổ chức thông báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động tội phạm để nhân dân phòng tránh cũng như tích cực tố giác, đấu tranh chống tội phạm; đồng thời phải nghe nhân dân phê bình, góp ý những điều chưa làm được, qua đó rút kinh nghiệm làm tốt hơn.

Đi đôi với việc phòng ngừa, Công an phường cũng đẩy mạnh công tác đấu tranh. Hằng đêm, trên các tuyến đường ở địa bàn phường Bình Hiên, đều đặn có bước chân của CSKV, lực lượng dân phòng, dân phố tuần tra. Các cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng này đã hàng chục lần gọi người dân thức dậy đóng cửa, khép cổng.

Đáp lại tình cảm đó là sự tin tưởng, phối hợp hỗ trợ từ phía người dân. Các thông tin liên quan đến an ninh trật tự đều được nhân dân báo kịp thời. Đặc biệt, năm 2011, dù trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, phạm pháp hình sự diễn biến phức tạp, nhưng phường Bình Hiên chỉ xảy ra 8 vụ nhỏ; 5 tháng đầu năm 2012 chỉ xảy ra 4 vụ. “Điều đáng tự hào ở địa phương chúng tôi, những năm trở lại đây, Bình Hiên được xem là một trong những địa phương bình yên nhất về an ninh trật tự, không có tội phạm băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen, không có tội phạm giết người cướp của và tụ điểm ma túy”, Trung tá Huỳnh Cương nói.

Kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập thể đơn vị và nhiều lượt cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng. Tuy nhiên, phần thưởng lớn nhất mà cán bộ, chiến sĩ đơn vị nhận được là sự ủng hộ, tin tưởng của chính quyền và nhân dân phường Bình Hiên. Đó chính là động lực để cán bộ, chiến sĩ đơn vị tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với màu áo Công an nhân dân trong việc giữ bình yên cuộc sống cho người dân.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.