.

Những công trình thanh niên “2 trong 1”

.

Những năm qua, phát huy tinh thần xung kích, tuổi trẻ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an thành phố đã đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên theo hướng “2 trong 1”: phục vụ cho công tác chuyên môn và gắn với công tác vì an sinh xã hội.

Đoàn viên thanh niên Công an thành phố giúp dân khắc phục hậu quả sau bão.
Đoàn viên thanh niên Công an thành phố giúp dân khắc phục hậu quả sau bão.

Những gương mặt nổi bật

Nhiều năm qua, Đoàn cơ sở PC65 (Đoàn cơ sở Phòng cảnh sát Bảo vệ - Cơ động) nổi bật trong phong trào Đoàn ở Đoàn Công an thành phố Đà Nẵng với nhiều công trình thanh niên đang phát huy hiệu quả như: Vì đường phố bình yên, Vọng gác thanh niên. Chi đoàn PC67, thuộc Đoàn cơ sở PC65 với công trình: Chốt đèn thanh niên, Tuyến đường bình yên... Những công trình thanh niên này không chỉ góp phần phục vụ tốt công tác, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị mà còn thể hiện được vai trò, trách nhiệm của người chiến sĩ Công an trong việc bảo đảm an ninh trật tự, đời sống bình yên cho người dân thành phố.

Trung úy Đàm Nguyên Khiêm, Bí thư Đoàn cơ sở PC65 bày tỏ: “Việc đề xuất và triển khai thực hiện các công trình thanh niên đã tạo thêm động lực và mục tiêu để chúng tôi phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ nâng cao ý thức phục vụ nhân dân, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong đơn vị. Qua việc triển khai các hoạt động Đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) chúng tôi có thêm sân chơi lành mạnh, bổ ích. Nhiều anh em sau khi tham gia các hoạt động Đoàn thấy yêu nghề, yêu ngành hơn”.

Bên cạnh việc đề xuất những công trình, phần việc mới mẻ, ĐVTN Công an thành phố còn chủ động làm mới ngay chính trong công việc hằng ngày. Với phong trào “ĐVTN Công an thành phố Đà Nẵng xung kích trong cải cách hành chính”, nhiều phần việc thiết thực đã được triển khai thực hiện như: công khai thủ tục hành chính của ngành trên trang web cadn.com.vn (Báo Công an Đà Nẵng) và tổng đài 0511.801.888 của Viễn thông Đà Nẵng; giảm thời gian trả kết quả cho người dân; nghiên cứu, tham mưu ban hành quy trình xử lý công việc trong xác minh lý lịch tư pháp; đăng ký thực hiện các phần việc “lịch sự, đúng mực trong công tác tiếp dân”, lịch sự trong nghe điện thoại, trang trí phòng tiếp dân sạch sẽ, lịch sự, khoa học, treo dán các bảng hướng dẫn quy trình, quy định về các thủ tục hành chính, mở hộp thư góp ý, làm chứng minh nhân dân lưu động cho những người không thể đi lại được…

Phát huy tinh thần xung kích

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an thành phố trong 5 năm qua có bước phát triển cao hơn về chất lượng và số lượng. Vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của ĐVTN được khơi dậy và phát huy mạnh mẽ trên mọi mặt công tác. Hàng trăm ĐVTN Công an tham gia xây dựng gần 900m đường bê-tông nông thôn cho người dân các xã miền núi huyện Hòa Vang;  tuyên truyền cho nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, về an toàn giao thông, tệ nạn xã hội. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Công an thành phố đã vận động ĐVTN đóng góp xây dựng 3 nhà tình nghĩa, 2 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ các hộ đặc biệt nghèo trên địa bàn quận Hải Châu theo Chỉ thị 24 của Thành ủy; vận động ĐVTN hiến hơn 1.300 đơn vị máu cứu người và triển khai thành lập CLB Ngân hàng máu sống trong tuổi trẻ Công an thành phố...

Đại úy Trần Ngọc An, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: “Là đơn vị có những đặc thù riêng nên hoạt động của Đoàn các cấp phải không ngừng đổi mới để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng, từng bước đáp ứng nhu cầu lợi ích của tuổi trẻ Công an thành phố”.

Bài và ảnh: KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.