.

Phòng, chống tệ nạn xã hội phải thường xuyên, liên tục và kiên quyết

Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm, diễn ra vào ngày 2-5.

Các báo cáo tại cuộc họp cho thấy, tính đến cuối tháng 3-2012, toàn thành phố có 1.150 người liên quan đến ma túy có hồ sơ quản lý. Trong đó, 308 người đang cai nghiện tại trung tâm; 457 người đang quản lý sau cai tại nơi cư trú; 146 người đang quản lý, giáo dục tại địa phương; 218 người đang tham gia điều trị Methadone. Số ca nhiễm HIV mới được phát hiện trên địa bàn thành phố trong quý 1-2012 giảm 29,4% so cùng kỳ. Số ca nhiễm HIV hiện còn sống là 448 trường hợp. Trong quý 1-2012, lực lượng Công an đã bắt và xử lý 25 vụ, 33 đối tượng liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy. Lực lượng phòng chống ma túy Bộ đội Biên phòng đã xác lập và xóa 2 chuyên án, bắt giữ 8 vụ với 14 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm, đã yêu cầu các thành viên từ thành phố đến Ban chỉ đạo các quận, huyện cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội. Chú trọng việc lồng ghép các nội dung tuyên truyền giáo dục về phòng, chống tệ nạn xã hội với các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao và du lịch.

Chú trọng tuyên truyền tác hại của việc sử dụng ma túy tổng hợp trong giới trẻ; tăng cường công tác xét xử lưu động các loại tội phạm tại các địa bàn trọng điểm, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về tác hại của ma túy. Kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quản lý sau cai nghiện, hoạt động xã hội tình nguyện, CLB sau cai tại các xã, phường.

Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về cai nghiện phục hồi và chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Đồng chí đặc biệt lưu ý, công tác phòng chống tệ nạn xã hội phải được ưu tiên hàng đầu, phải làm thường xuyên, liên tục và kiên quyết nhằm khống chế các loại tội phạm, tệ nạn xã hội liên quan, góp phần thực hiện thành công Chương trình “5 không” và “3 có” của thành phố.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.