.

Tăng cường hợp tác giữa Đà Nẵng và Gyeonggi

Chiều 2-5, đồng chí Huỳnh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng đã tiếp Đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) do ông Kwon Hyuk Rok, Chủ tịch Hội đồng thành phố Anyang làm trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, đồng chí Huỳnh Nghĩa chúc mừng đoàn đã đến thăm và giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng trong thời gian qua và giới thiệu về HĐND thành phố. Đồng chí cho biết, HĐND thành phố có 50 đại biểu và thực hiện 2 chức năng chính là quyết định và giám sát. Hiện thành phố triển khai thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường. Đồng chí Huỳnh Nghĩa cũng bày tỏ mong muốn sau chuyến công tác của đoàn, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương, đặc biệt là giữa HĐND thành phố Đà Nẵng và Hội đồng tỉnh Gyeonggi sẽ được tăng cường, thắt chặt hơn nữa.

Thay mặt đoàn, ông Kwon Hyuk Rok đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố. Ông Kwon Hyuk Rok cho biết, ông ấn tượng sâu sắc về thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là môi trường sống, sự thân thiện và mến khách của người dân. Ông Kwon Hyuk Rok bày tỏ mong muốn Đà Nẵng và tỉnh Gyeonggi tiếp tục tăng cường hợp tác ngày càng hiệu quả.

Tỉnh Gyeonggi có 31 thành phố, huyện. Hội đồng tỉnh Gyeonggi được thành lập từ tháng 2-1997 với 417 hội viên, trong đó Hội đồng thành phố có 389 hội viên và Hội đồng huyện có 28 hội viên. Hoạt động chính của Hội đồng tỉnh là kết nối các thành phố, phản hồi về các vấn đề liên quan đến lập pháp, các chính sách phát triển địa phương, các chính sách đối thoại lên Quốc hội và chính quyền Trung ương; xúc tiến và thúc đẩy phúc lợi của dân cư; hỗ trợ cho các hoạt động tư pháp và quan hệ công chúng; lập dự án cho sự phát triển của các hội đồng khác.
Trong thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ với nhiều thành phố của Hàn Quốc như Masan, Daegu, Hwaseong…Hiện có 22 doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc được cấp phép đầu tư tại Đà Nẵng với tổng số vốn đầu tư 580.514.700 USD. Một số lĩnh vực được tập trung đầu tư, hợp tác bao gồm thương mại, giáo dục, văn hóa…

ĐOÀN LƯƠNG
 

;
.
.
.
.
.