.

Tỉnh lộ ĐT 604 được nâng cấp lên thành Quốc lộ 14G

.

(ĐNĐT) - Ngày 9-5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thành phố Đà Nẵng cho biết Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có quyết định nâng cấp tỉnh lộ ĐT 604 lên thành Quốc lộ 14G nhằm tăng hiệu quả khai thác tuyến đường Hồ Chí Minh, giải quyết nhu cầu giao thông giữa tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng.

Dốc Kiền trên QL14G, điểm giáp giới giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam
Dốc Kiền trên QL14G, điểm giáp giới giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam

Theo đó, QL 14G có lý trình từ Km0+000 đến Km66+000, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác. Tuyến QL này có điểm đầu tại Túy Loan (Km24+100/QL14.B, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) theo ĐT 604 hiện tại đến Dốc Kiền (ranh giới giữa Đà Nẵng và Quảng Nam), tiếp tục theo ĐT.604 hiện tại tới điểm cuối tại thị trấn Prao, huyện Đông Giang, Quảng Nam (KM 446+200/đường Hồ Chí Minh – Nhánh tây).

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu các Sở GTVT Quảng Nam và Đà Nẵng có trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam và UBND TP Đà Nẵng để tổ chức bàn giao quản lý và các vấn đề có liên quan, không ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến và đảm bảo công tác quản lý được thực hiện liên tục.

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, việc nâng cấp tuyến ĐT 604 lên thành QL14G sẽ tạo điều kiện thông thương hàng hóa từ vùng đồng bằng lên miền núi để xây dựng công trình cơ sở hạ tầng và làm động lực khai thác, phát triển tiềm năng kinh tế - xã hội của khu vực núi cao, góp phần cải thiện đời sống đồng bào miền núi khu vực tuyến đi qua, tăng cường giao lưu văn hóa giữa các cụm dân cư...

Tuyến đường này cũng sẽ phục vụ tốt hơn cho việc xây dựng, quản lý vận hành công trình lớn của quốc gia như thủy điện A Vương, thủy điện Sông Kôn 2 và các thủy điện vừa và nhỏ trong khu vực huyện Đông Giang và Tây Giang (Quảng Nam)....

Việt Ân

;
.
.
.
.
.