.

Tưởng niệm các liệt sĩ ngành Tuyên huấn tại Khu căn cứ Hòn Tàu

.

(ĐNĐT) – Ngày 18-5, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng phối hợp với Ban liên lạc Tuyên huấn Đặc khu ủy Quảng Đà và Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng tổ chức chuyến đi về nguồn thăm Khu căn cứ Hòn Tàu (xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) nhân kỷ niệm 40 năm ngày các liệt sĩ ngành Tuyên huấn Quảng Đà hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại đây (22-5-1972- 22-5-2012).

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ
Phó Tổng biên tập Báo Đà Nẵng Trương Ngọc Phương dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ
Phó Tổng biên tập Báo Đà Nẵng Trương Ngọc Phương (thứ hai từ trái) dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng, ấm cúng và đầy nghĩa tình đồng đội, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, những cán bộ đã hy sinh tại Khu căn cứ Hòn Tàu.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí ôn lại truyền thống và sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ ngành Tuyên huấn Quảng Đà.

Ông Võ Công Trí nhấn mạnh: sự hy sinh của các chiến sĩ sẽ là động lực, niềm tin để những thế hệ đi sau học tập và tiếp nối, xứng đáng với truyền thống hào hùng, anh dũng của cha ông. Đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo hôm nay sẽ mãi mãi khắc ghi và phấn đấu để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, căn cứ Hòn Tàu là địa điểm hoạt động của Ban Tuyên huấn Đặc Khu ủy Quảng Đà (nay là Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng) và Báo Giải Phóng (nay là Báo Đà Nẵng).

Khoảng 1 giờ sáng ngày 22-5-1972, máy bay B52 của Mỹ đã ném bom xuống khu căn cứ này làm 10 đồng chí hy sinh. Cán bộ trong Ban Tuyên huấn đã chôn cất được 5 liệt sĩ. Đến tháng 8-2011, hài cốt 5 liệt sĩ còn lại được cất bốc và quy tụ về Nghĩa trang liệt sĩ huyện Điện Bàn (Quảng Nam).

Ngày 27-7-2010, tấm bia tưởng niệm 10 cán bộ hy sinh tại đây đã được gắn và Khu căn cứ Hòn Tàu trở thành “Địa chỉ đỏ” của ngành Tuyên giáo thành phố Đà Nẵng.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.