Điều 7
Điều III của Hiệp ước hoạch định được sửa đổi như sau:
1. Đường biên giới trên tất cả các đoạn sông suối biên giới từ Bắc đến Nam được hoạch định thống nhất theo nguyên tắc sau đây:
a) Sông biên giới mà tàu thuyền đi lại được thì đường biên giới đi giữa lạch của sông hoặc đi giữa lạch chính của sông nếu sông có nhiều nhánh vào lúc mức nước thấp nhất.
b) Sông suối biên giới mà tàu thuyền không đi lại được thì đường biên giới đi giữa sông suối.
Đường biên giới trên tất cả các đoạn sông suối biên giới được miêu tả và thể hiện đi về một bên bờ trong Hiệp ước hoạch định và trên bản đồ tỷ lệ 1/100.000 đính theo Hiệp ước cũng như trong các Biên bản phân giới trên thực địa và cắm mốc và sơ đồ đường biên giới tỷ lệ 1/25.000 có liên quan làm trước khi có Hiệp ước bổ sung này đều không có giá trị.
Việc hủy bỏ những mốc không cần thiết và xây những mốc mới trên các đoạn sông suối biên giới được sửa đổi theo khoản 1, Điều VII của Hiệp ước bổ sung này sẽ do hai bên bàn bạc quyết định.
2. Khi đi qua cầu bắc trên các sông, suối biên giới, đường biên giới đi chính giữa cầu, không kể đường biên giới đi dưới sông, suối như thế nào:
3. Những cù lao và bãi bồi ở hai bên đường biên giới trên các sông suối biên giới, nếu ở phía Việt Nam thì thuộc về Việt Nam, nếu ở phía Lào thì thuộc về phía Lào.
Những cù lao và bãi bồi nằm trên sông, suối biên giới mà đường biên giới đi qua thì quy định chia những cù lao và bãi bồi đó như đã nói ở đoạn một, khoản 3 Điều 7 này.
Những cù lao và bãi bồi mới xuất hiện sau khi giải quyết song hoàn toàn đường biên giới cũng được giải quyết theo nguyên tắc nói ở đoạn một, khoản 3, Điều VII này.
4. Trường hợp sông hoặc suối biên giới đổi dòng, đường biên giới vẫn giữ nguyên không thay đổi theo dòng mới nếu hai bên không có thỏa thuận nào khác.
(Còn nữa)